Thực Hành Cho Các Cuộc Phỏng Vấn Của Bạn Khi Tìm Việc Làm Ở Thị Trường Việc Làm Bình Dương

Sau một quá trình tìm việc làm ở thị trường việc làm Bình Dương và cuối cùng đã có một công ty chú ý đến hồ sơ của bạn và liên hệ đặt lịch phỏng vấn. Và bạn đã chọn được một bộ trang phục phỏng vấn thích hợp và nghiên cứu về công ty, đã đến lúc chuẩn bị cho các câu hỏi phỏng vấn thực tế.
Dưới đây là danh sách các bước bạn có thể thực hiện ngay hôm nay để chuẩn bị cho bất kỳ cuộc phỏng vấn nào ở thị trường việc làm Bình Dương.

Tạo một danh sách các ưu điểm của bạn. Nhìn lại danh sách công việc trước đây và lên danh sách các kinh nghiệm bạn đã thu thập được từ các công việc cũ. Nếu có thể hãy tìm lại các giải thưởng hoặc bằng khen để xác nhận về các kinh nghiệm đó. Điều này sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi quan trọng về lý do tại sao bạn phù hợp với công việc. Tạo danh sách câu hỏi và câu trả lời hoàn hảo khi tìm việc làm.

Lập danh sách các câu hỏi phỏng vấn phổ biến và suy nghĩ về cách bạn trả lời từng câu hỏi sao cho thật khéo. Ngoài ra, hãy nghĩ về các câu hỏi cụ thể theo ngành việc làm mà bạn có thể sẽ được hỏi. Bạn thậm chí có thể tìm thấy các ví dụ về các câu hỏi phỏng vấn được hỏi tại công ty trên các trang web như Glassdoor. Hãy chắc chắn rằng bạn biết câu trả lời phù hợp cho mỗi câu hỏi.

Bạn không muốn ghi nhớ câu trả lời từng từ từng từ một, bởi vì bạn sẽ để lại ấn tượng như là một con robot trong một cuộc phỏng vấn. Thay vào đó, hãy ghi ra giấy một vài ghi chú cho mỗi câu hỏi phỏng vấn để nhắc nhở chính mình về những ý tưởng chính mà bạn muốn trình bày trong mỗi câu trả lời.

Thực hành thực hành thực hành
Cách tốt nhất để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn là thực hành trong một bối cảnh tương tự như cuộc phỏng vấn một cách thực tế nhất có thể.

Yêu cầu một người bạn hoặc thành viên trong gia đình phỏng vấn bạn. Yêu cầu họ đặt câu hỏi cho bạn từ danh sách các câu hỏi phỏng vấn bạn đã viết hoặc từ kinh nghiệm tuyển dụng hoặc tìm việc làm của họ ở thị trường Bình Dương trước đây. Yêu cầu họ cung cấp cho bạn phản hồi mang tính xây dựng về cách bạn trả lời các câu hỏi, ngôn ngữ cơ thể, tính chuyên nghiệp của bạn, v.v.

Bạn cũng có thể tự mình thực hành. Viết các câu hỏi phỏng vấn xuống các tờ giấy note, và thực hành trả lời các câu hỏi theo các thứ tự khác nhau. Thực hành trả lời các câu hỏi trong gương. Bạn cũng có thể thu âm giọng nói của bạn hoặc, tốt hơn, tự quay phim chính mình. Sau đó nhìn lại cảnh quay để xem bạn đã trả lời từng câu hỏi như thế nào. Đánh giá ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng mắt và giọng nói của bạn.

Tạo một không gian phỏng vấn, trong đó bạn sẽ tiến hành các cuộc phỏng vấn thực hành của bạn. Đi đến một quán cà phê hoặc dọn dẹp bàn ghế của bạn. Nếu có một người bạn đang giúp bạn thực hành, hãy để họ ngồi đối diện với bạn. Mặc trang phục phỏng vấn của bạn sẽ giúp trải nghiệm cảm thấy chân thực hơn.

Bằng cách chuẩn bị câu trả lời cho các câu hỏi, bạn sẽ tự tin hơn khi bước vào cuộc phỏng vấn thực tế khi tìm việc làm ở thị trường việc làm Bình Dương. Và thay vì đấu tranh để trả lời từng câu hỏi trong cuộc phỏng vấn, bạn sẽ có thể tập trung vào việc kết nối với người phỏng vấn.