Những Cách Thu Hút Các Nhà Tuyển Dụng Ở Bình Dương

Ở thị trường việc làm Bình Dương, các nhà tuyển dụng nhận được vô số thư xin việc mỗi ngày, bạn nên tự hỏi bạn có thể làm gì để nổi bật so với đám đông. Tất nhiên, có một lá thư chỉn chu và một bản lý lịch hoàn hảo sẽ giúp bạn tìm được việc làm. Tuy nhiên, hàng trăm ứng viên khác đang gửi những cv hấp dẫn như thế.

Vì vậy, làm thế nào để bạn nổi bật và vượt quá tiêu chuẩn để nắm bắt sự chú ý của một công ty bạn muốn làm việc? Eugenia Sawa, một quản lý nhân sự tại Microsoft, đã cung cấp một số thông tin chi tiết về các ứng cử viên thực sự nổi bật. Đây là những gì cô ấy đã nói:

Thể hiện bản thân

“Cả trực tiếp và trực tuyến, theo cách thật chỉn chu và chuyên nghiệp. “Đối với bất kỳ vai trò nào, một ứng cử viên đáng mơ ước sẽ cung cấp cho tôi một hình ảnh phổ quát, toàn diện và mang tính thông tin về bản thân một cách chuyên nghiệp.”

Hãy để sự hiện diện và thái độ khi đối mặt trực tiếp của bạn phản ánh hồ sơ của bạn. “Mọi thứ xuất hiện trên cv phải phù hợp về mặt chuyên môn, thành tích và tính cách năng động và nhất quán với cách bạn thể hiện bản thân khi trao đổi trực tiếp.”
Duy trì sự hiện diện tích cực trên LinkedIn.

“LinkedIn là bản lý lịch không chính thức của bạn. Chúng tôi dành rất nhiều thời gian ở đây.”
Hãy để chuyên môn của bạn tỏa sáng ngoài LinkedIn.

“Thậm chí nhiều hơn như vậy, chúng tôi đang tìm kiếm các chuyên gia kỹ thuật: những người nói về những thách thức kỹ thuật mà họ đang gặp phải trong công việc và những người đưa ra lời khuyên để giúp giải quyết chúng.Quora và Twitter là những nơi quan trọng để hỏi và trả lời các câu hỏi trong các lĩnh vực chuyên môn cụ thể.”

Giữ cho thành tích của bạn luôn mới mẻ.

“Vào đầu năm mới, hãy bắt đầu danh sách hoạt động thành tích của bạn tại nơi làm việc. Nó giúp bạn cập nhật hồ sơ của bạn một cách dễ dàng khi bạn cần và giúp bạn dễ dàng viết bài đánh giá hiệu quả hàng năm của mình”.

Đặt mục tiêu chuyên nghiệp – và tiếp cận nó.

“Mỗi năm mới, bạn nên suy nghĩ về kế hoạch trò chơi của bạn trong năm. Bạn chỉ cập nhật hồ sơ LinkedIn của bạn hoặc bạn sẽ tham gia lớp học mà bạn thích, hay thực sự áp dụng cho công việc? Hãy giữ cho mình có trách nhiệm bằng cách gặp gỡ bạn bè của bạn mỗi quý. Trách nhiệm giải trình giúp chúng tôi đúng với những gì chúng tôi đã đặt ra để thực hiện vào đầu năm.”

Khi bạn chuẩn bị tiếp cận công ty mơ ước của mình ở thị trường việc làm Bình Dương, bạn nên có kế hoạch. Điều này không chỉ giúp bạn tập trung vào tìm kiếm nghề nghiệp của bạn, nhưng nó cũng sẽ cung cấp cho bạn sự tự tin và thông tin bạn sẽ cần để gây ấn tượng khi bạn hoàn thành bài phỏng vấn của mình. Dựa trên các khuyến nghị của Eugenia Sawa, dưới đây là danh sách kiểm tra các bước để bạn thực hiện trong chiến dịch của mình để được nhà tuyển dụng mơ ước chú ý khi tìm việc làm :

1. Lập danh sách 10 nhà tuyển dụng “mơ ước” hàng đầu của bạn, và sau đó nghiên cứu cẩn thận các tổ chức của họ. Làm quen với lịch sử doanh nghiệp của họ (một nguồn tốt cho mục này là phần “Giới thiệu” trên trang web của họ), tuyên bố sứ mệnh của họ, cấu trúc tổ chức của họ và tên nhân viên chủ chốt của họ trong quản lý, nhân sự và trong bộ phận bạn hình dung bạn tham gia.

2. Tạo hoặc cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn trên LinkedIn để nó nhấn mạnh các kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn tốt nhất để bạn đủ điều kiện làm việc cho công ty mơ ước của bạn.

3. Sử dụng LinkedIn, cũng như trang web tổ chức, để tìm hiểu ai làm việc tại các công ty mục tiêu của bạn và họ đã nắm giữ nhiệm kỳ hiện tại của họ trong bao lâu.

4. Trong khi rất mạo hiểm khi trực tiếp tiếp cận các nhà quản lý thông qua LinkedIn, bạn hoàn toàn có thể thử xem liệu họ có bạn bè bất kỳ nào trong mạng lưới người quen của bạn không. Nếu có, thì bạn nên tiếp cận người bạn của mình và hỏi xem họ có sẵn sàng cung cấp cho bạn giấy giới thiệu cho công ty hay không.

5. Nghiên cứu và liệt kê tất cả các hội chợ / hội nghị việc làm mà bạn biết người tuyển dụng ước mơ của bạn sẽ tuyển dụng và tham dự.

6. Thường xuyên xem xét danh sách công việc hiện tại của công ty để xem liệu có các vị trí thực tập sinh mà họ đang tìm kiếm hay không. Thường thì cách tốt nhất để “đưa chân vào cửa” là hạ cánh một công việc thực tập và sau đó làm việc theo cách của bạn lên nhân viên chính thức ở thị trường việc làm Bình Dương.