Để Trả Lời Cho Câu Hỏi : “ Tại Sao Bạn Từ Bỏ Công Việc Hiện Tại Ở Thị Trường Tìm Việc Làm Cần Thơ ”

Câu hỏi thường thấy trong một cuộc phỏng vấn việc làm ở thị trường tìm việc làm Cần Thơ là : “Tại sao bạn bỏ công việc của mình?”

Những người phỏng vấn muốn đặt câu hỏi này bởi vì nó tiết lộ rất nhiều về bạn, chẳng hạn như:

  • Bạn đã tự nguyện rời khỏi vị trí này hay bị sa thải hoặc đình chỉ?
  • Bạn có quan hệ tốt với công ty không?
  • Lý do bạn bỏ việc có hợp lệ hay hợp lý không?

Cách bạn trả lời câu hỏi này mở ra cánh cửa đến việc làm mới và cho thấy giá trị công việc của bạn. Nếu bạn không chắc chắn nên nói gì, hãy xem lại các câu trả lời được đề xuất bên dưới. Nếu bạn vẫn đang làm việc, nhưng sắp từ bỏ, hãy thay đổi phản ứng của bạn sao cho phù hợp. Bạn cũng sẽ tìm thấy các mẹo để có cách tốt nhất để trả lời câu hỏi khó này. Mỗi tình huống là duy nhất, vì vậy hãy chắc chắn điều chỉnh phản ứng của riêng bạn để phù hợp với hoàn cảnh của bạn ở thị trường tìm việc làm Cần Thơ.

Câu trả lời tham khảo

  • Tôi bỏ công việc của mình vì người giám sát của tôi đã nghỉ hưu. Tôi cảm thấy rằng sau nhiều năm làm việc trong văn phòng đã đến lúc thay đổi và dường như đây là thời điểm lý tưởng để thay đổi.
  • Tôi đã tận dụng cơ hội để nghỉ hưu sớm do công ty cắt giảm nhân sự và bây giờ tôi đã sẵn sàng cho một thử thách mới.
  • Tôi đã từ chức để tập trung vào việc tìm kiếm một công việc gần nhà hơn và sẽ sử dụng các kỹ năng và kinh nghiệm của tôi ở một vị trí khác.
  • Tôi không có chỗ để phát triển với người sếp trước đây của tôi.
  • Tôi đã làm tình nguyện trong việc làm cũ và yêu thích loại công việc này. Tôi muốn biến niềm đam mê của mình thành bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình.
  • Tôi đã bị sa thải khỏi vị trí gần nhất của mình khi việc làm của tôi bị loại bỏ do giảm nhân sự.
  • Sau vài năm ở vị trí gần nhất của tôi, tôi đang tìm kiếm một công ty mà tôi có thể đóng góp nhiều hơn và phát triển trong một môi trường làm việc theo nhóm.
  • Tôi quan tâm đến một thử thách mới và muốn sử dụng các kỹ năng và kinh nghiệm của tôi trong một năng lực khác so với trước đây.
  • Gần đây tôi đã đạt được chứng nhận và tôi muốn sử dụng các kiến ​​thức và kỹ năng kỹ thuật của mình ở vị trí tiếp theo. Tôi không thể hoàn thành mục tiêu này trong công việc trước đây của tôi.
  • Tôi quan tâm đến một công việc có nhiều trách nhiệm hơn.
  • Tôi rời khỏi vị trí gần nhất của mình để dành nhiều thời gian hơn cho một thành viên trong gia đình bị bệnh. Hoàn cảnh đã thay đổi và tôi đã sẵn sàng cho việc làm toàn thời gian ở thị trường tìm việc làm Cần Thơ một lần nữa.
  • Tôi đã dành một giờ mỗi ngày để đến chỗ làm. Tôi muốn làm việc ở gần nhà hơn.
  • Thành thật mà nói, tôi đã không xem xét một sự thay đổi, nhưng, một đồng nghiệp cũ đã giới thiệu công việc này cho tôi. Tôi nhìn vào vị trí và bị hấp dẫn bởi vị trí cũng như công ty. Những gì bạn đang cung cấp nghe như một cơ hội thú vị và phù hợp lý tưởng cho bằng cấp của tôi.
  • Vị trí có vẻ tương quan với kỹ năng của tôi. Thật không may, trong công việc cuối cùng của tôi, tôi đã không thể sử dụng kiến thức được đào tạo đầy đủ và kinh nghiệm của tôi.
  • Công ty đang thu hẹp và tôi nghĩ là thời điểm thích hợp khi tìm một vị trí khác trước khi công việc của tôi bị loại bỏ.

Mẹo để ứng phó

Có nhiều loại lý do để rời khỏi công việc. Có thể bạn muốn nhiều tiền hơn, nghĩ rằng công ty đang trong tình trạng hỗn loạn liên tục, người quản lý mới của bạn không bao giờ mang đến các hướng dẫn hoặc chỉ đạo, hoặc, bạn đã bị sa thải. Tuy nhiên, không phải tất cả các câu trả lời này nên được nêu ra trong một cuộc phỏng vấn việc làm. Bạn cần phải trung thực, nhưng cũng cần có chiến lược trong phản ứng của bạn. Tránh bất kỳ câu trả lời nào phản ánh kém về bạn. Dưới đây là một số mẹo về cách phát triển cách phản hồi sẽ được đón nhận tốt:

 

  • Tránh tiêu cực: Đừng nói xấu về các nhà quản lý, đồng nghiệp, hoặc công ty. Tuy nhiên, bạn có thể nói rộng rãi về các mục tiêu của công ty hoặc đề cập đến việc bạn không đồng ý với hướng mà doanh nghiệp đang thực hiện. Hãy chắc chắn không thể hiện sự cá nhân trong phản ứng của bạn. Các ngành công nghiệp thường có thể nhỏ và bạn không biết ai. Bạn có thể nói tiêu cực về một đồng nghiệp chỉ để tìm hiểu anh ta hoặc cô ấy có một mối quan hệ chặt chẽ với người phỏng vấn.
  • Thành thật mà nói: Bạn không phải nói toàn bộ sự thật. Chỉ cần chắc chắn tập trung vào lý do thực sự bạn đang thể hiện. Ví dụ, bạn có thể nói rằng bạn đã thất vọng vì thiếu cơ hội. Nhấn mạnh bằng cách mô tả một số điều bạn đã hoàn thành, và sau đó xoay vòng để nói rằng bạn đã bị chặn đứng để có thể đạt được nhiều hơn. Bạn sẽ ghi điểm thêm nếu bạn có thể trả lời câu trả lời của bạn về lý do tại sao công việc bạn đang phỏng vấn  phù hợp hơn vì bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn

·       Thực hành: Thực hành các câu trả lời của bạn để bạn trả lời một cách tích cực và rõ ràng. Thực hành (đặc biệt là trước gương) sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi trả lời câu hỏi khó này. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn bị đình chỉ hoặc bị sa thải. Trong một tình huống như thế, đưa ra một phản ứng ngắn gọn, rõ ràng và vô cảm.