Tạo Ấn Tượng Tốt Tại Cuộc Phỏng Vấn Tìm Việc Làm Ở Bình Dương

Phần quan trọng nhất của một buổi phỏng vấn việc làm ở thị trường việc làm Bình Dương là tạo ấn tượng bắt đầu. Đó là khi bạn có cơ hội tạo ấn tượng tuyệt vời – hoặc không – với nhà tuyển dụng của thị trường tìm việc làm Bình Dương. Một ông chủ tôi đã từng làm việc cho biết rằng anh ấy biết trong vòng 30 giây đầu tiên người đó có cơ hội được tuyển hay không.

Bạn có thể có nhiều thời gian hơn thế, nhưng điều quan trọng là hãy tạo ấn tượng tốt nhất bạn có thể trong vài phút đầu tiên gặp gỡ người phỏng vấn của bạn. Thực hiện nó trong suốt cuộc phỏng vấn, vì vậy bạn sẽ gây được ấn tượng tốt khi nhận được một cuộc phỏng vấn thứ hai và một lời mời làm việc tại thị trường việc làm Bình Dương.

Mẹo nhanh để gây ấn tượng với người phỏng vấn của bạn Dưới đây là một số mẹo nhanh chóng và dễ dàng về cách gây ấn tượng với tất cả những người bạn gặp khi bạn đang phỏng vấn một tìm việc làm mới.

1. Thực hành. Thực hành có thể chắc chắn hoàn hảo, nhưng nó giúp bạn tạo ấn tượng tốt. Xem xét các câu hỏi phỏng vấn mà nhà tuyển dụng thường xuyên hỏi và nghĩ về cách bạn sẽ trả lời chúng.

2. Mặc trang phục phỏng vấn thích hợp. Nó có thể thực sự lúng túng nếu bạn xuất hiện tại một cuộc phỏng vấn xin việc trong bộ trang phục quá lòe loẹt – hoặc quá tềnh toàng. Luôn luôn ăn mặc nhã nhặn thích hợp cho một cuộc phỏng vấn để bạn tạo ấn tượng đầu tiên tốt nhất.

3. Đừng đi vào cuộc phỏng vấn mà không biết gì cả. Dành thời gian để nghiên cứu về tổ chức, vì vậy bạn biết càng nhiều càng tốt về nó. Bằng cách đó, bạn sẽ sẵn sàng trả lời các câu hỏi về những gì bạn biết về công ty.

4. Nhận tin tức bên trong. Bên cạnh việc nghiên cứu tổ chức, xem bạn có thể nhận được một số thông tin bên trong về công ty và nhân viên của công ty hay không. Kiểm tra LinkedIn, Facebook và mạng lưới cựu sinh viên đại học của bạn để xem bạn có biết ai có thể chia sẻ thông tin nội bộ với bạn không.

5. Xem lại bài đăng việc làm. Biết càng nhiều càng tốt về công việc. Xem lại bài đăng việc làm và biết người chủ đang tìm kiếm gì trong người mà họ thuê. Sau đó, xem lại thư xin việc của bạn và tiếp điều chỉnh, vì vậy bạn rõ ràng về những gì bạn có thể mang đến cho nhà tuyển dụng.

6. Hãy xem thông tin về người phỏng vấn trên LinkedIn. Hãy dành một hoặc hai phút và kiểm tra phỏng vấn trên LinkedIn nếu bạn có thể tìm thấy chúng. Điều đó sẽ cho bạn cảm giác về người bạn sẽ gặp, cũng như con đường sự nghiệp và nhiệm kỳ của họ với công ty.

7. Sử dụng mùi nước hoa thật nhẹ. Ông chủ mà tôi đã đề cập không thích mùi nước hoa, vì vậy nếu ai đó dùng nước hoa quá nồng, họ có thể đánh gục mình trước khi họ bắt tay anh ta. 8. Tránh lòng bàn tay mồ hôi. Không ai muốn chạm vào một bàn tay ướt sũng. Nếu bạn có thể ghé thăm nhà vệ sinh trên đường đến buổi phỏng vấn, hãy rửa tay kỹ lưỡng. Khi không thể, hãy sử dụng khăn giấy để đảm bảo tay bạn khô.

9. Hít thật sâu. Các cuộc phỏng vấn có thể rất căng thẳng. Trong khi bạn đang ở trong nhà vệ sinh, hãy hít thở sâu và nhớ rằng bạn đang ở đây vì bạn được chọn phỏng vấn.

10. Có một cái bắt tay tốt. Khi bạn được chào đón bởi người phỏng vấn, đề nghị bắt tay và giới thiệu bản thân để có được cuộc phỏng vấn hoàn hảo.

11. Nụ cười. Bạn không muốn lạm dụng nó, nhưng hãy suy nghĩ tích cực và mỉm cười khi bạn gặp người phỏng vấn và khi nào nó phù hợp trong cuộc phỏng vấn. Những người tích cực có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ có nhiều khả năng được tuyển dụng hơn.

12. Thể hiện sự nhiệt tình của bạn. Thêm một ghi chú quan trọng, thể hiện sự nhiệt tình và niềm đam mê của bạn đối với những gì bạn làm và những gì bạn muốn làm trong công việc tiếp theo của mình. Bạn nên để người phỏng vấn biết rằng bạn yêu thích công việc của mình và vui mừng về cơ hội này.

13. Thể hiện do tại sao bạn rất phù hợp với công việc. Thể hiện sự nhiệt tình của bạn bằng sự thật để nói rằng bạn đã có những thứ phù hợp với công việc. Hãy cụ thể và cho biết lý do tại sao và cách bạn đủ điều kiện.

14. Đừng hoảng sợ. Ngay cả khi bạn đã thực hiện tất cả các công việc chuẩn bị phù hợp, bạn có thể bị mất cảnh giác bởi một câu hỏi phỏng vấn mà bạn không mong đợi. Chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất, vì vậy bạn không phải hoảng sợ.

15 Chia sẻ một hoặc hai câu chuyện. Không chỉ trình bày bằng cấp của bạn. Thay vào đó, hãy sử dụng kỹ năng kể chuyện của bạn để chia sẻ các ví dụ về những gì bạn đã đạt được trong công việc. Không có gì tốt hơn là một câu chuyện thực tế để thu hút người phỏng vấn của bạn và cho thấy những gì bạn có thể làm.

16 Theo dõi sau cuộc phỏng vấn. Cách cuối cùng để tạo ấn tượng tốt nhất và cho thấy bạn quan tâm đến cơ hội này là theo dõi bằng email, ghi chú hoặc gọi điện thoại. Ngoài việc chuyển lời cảm ơn của bạn cho cuộc phỏng vấn, hãy nhắc lại lý do tại sao bạn là ứng cử viên tuyệt vời cho công việc.