5 Câu Hỏi Người Tìm Việc Thành Công Ở Tỉnh Long An Luôn Tự Hỏi Mình

Điều khó chịu về việc tìm việc làm là nó mang lại cảm giác giống như đây là một công việc toàn thời gian thực sự – bởi vì nó thực sự là thế! Để việc tìm kiếm việc làm ở thị trường việc làm Long An thực sự hiệu quả, bạn cần dành thời gian, sự tập trung, kiên nhẫn, và rất nhiều công việc vất vả và cân nhắc. Mọi người thường nói, những điều tốt đẹp đến với những người biết chờ đợi và bỏ ra thời gian của họ (OK, tôi đã thêm vào chút cuối cùng).

Vì vậy, trước khi bắt tay vào tìm việc làm và có thể lãng phí thời gian của riêng bạn, hãy suy nghĩ thật rõ ràng rằng bạn có đang đi đúng hướng. Bạn có thể làm điều đó bằng cách tự hỏi mình năm câu hỏi này để làm cho quy trình nhanh hơn, hiệu quả hơn, ít căng thẳng hơn và quan trọng hơn hết, thành công tìm được việc làm ở thị trường việc làm Long An.

  1. Tôi có thực sự biết mình muốn gì ?

Điều này có vẻ giống như một câu hỏi mà ai cũng từng tự hỏi mình nhiều lần, nhưng đôi khi một số câu hỏi có vẻ hiển nhiên (đó là lý do tại sao mọi người có xu hướng không giải quyết nó). Để có được những gì bạn muốn, bạn cần phải biết những gì bạn muốn.

Vì vậy, hãy dành thời gian và ngồi xuống trước khi bắt đầu tìm việc làm ở thị trường việc làm Long An — mà không bị tràn ngập thông tin, chẳng hạn như các thông tin việc làm có thể ảnh hưởng đến bạn — và bắt tay vào viết thứ tôi thường gọi là sơ đồ phát triển sự nghiệp. Đây sẽ là một đoạn văn tóm tắt và tóm tắt bạn là ai vì nó liên quan đến động thái nghề nghiệp tiếp theo của bạn.

Sau đây là cách bắt đầu viết: Tự hỏi mình bước tiếp theo trong sự nghiệp của bạn là gì. Nói rõ bạn là ai sau đó — thường khá hữu ích khi nghĩ về những gì không hiệu quả hoặc những gì bạn muốn thay đổi ở nơi làm việc hiện tại của bạn.

Sau đó, có một đường viền rõ ràng từ bốn đến năm dấu đầu dòng bao gồm tất cả các chi tiết cụ thể bạn đang tìm kiếm: ngành nghề, cấp bậc, quy mô công ty , loại công ty và vị trí.

2. Tôi có kỹ năng để có được công việc mà tôi muốn không? Nếu không, tôi có thể làm gì?

OK, đây là hai câu hỏi thứ hai, và cả hai đều quan trọng như nhau.

Vì vậy, bạn biết những gì bạn muốn, và bạn đã bắt đầu lên kế hoạch cho bước đầu tiên. Nếu bạn có thể trả lời một cách trung thực rằng bạn có sẵn kỹ năng để phù hợp với công việc lý tưởng của bạn — xin chúc mừng!

Nếu không, đừng lo. Bạn luôn có thể đến nơi bạn cần đến — nhưng nó sẽ cần thật nhiều nỗ lực. Ví dụ, bạn có thể làm tròn kinh nghiệm của bạn bằng cách tham gia một khóa học trực tuyến, chấp nhận một công việc thực tập bán thời gian, tình nguyện tại một tổ chức liên quan, hoặc thậm chí đi học trở lại.

Đi tuyến đường này sẽ tốn thời gian – nhưng nếu đó thực sự là điều bạn muốn, bạn sẽ phải chấp nhận điều đó.

3.Tôi có biết những ưu tiên của tôi là gì không?

Với mọi công việc, bạn có thể sẽ phải thỏa hiệp – vì vậy hãy suy nghĩ về những điều bạn có thể thương lượng và những điều không. Bạn có thể muốn làm việc cho một công việc có giờ giấc linh hoạt và ngày làm việc, nhưng nếu những yếu tố khác không thuận lợi cho bạn, đó có thể không phải là công việc phù hợp.

Đối với tất cả mong muốn của bạn, hãy tự hỏi mình, “Đây là thứ bạn thật sự cần hay chỉ là một ý tưởng bạn thích?”. Có danh sách những thứ mà công việc phải có và danh sách những thứ bạn muốn nhưng không bắt buộc. Không thỏa hiệp nếu vai trò không phù hợp với yêu cầu của bạn — một lựa chọn tốt hơn sẽ đến sau đó. Và nếu bạn tìm thấy một công việc mà trong đó hội tụ đủ các ưu tiên hàng đầu của bạn, hãy tự hiểu là mình may mắn!

4. Tôi có đang tìm kiếm công việc đúng không?
Khi bạn đã tìm hiểu những gì bạn muốn, chỉ xem xét những công việc vượt qua các bài yếu tố ở trên. Có thể dễ dàng rơi vào cái bẫy “Tôi sẽ lấy bất cứ thứ gì tôi có thể nhận được” tại một thời điểm nhất định trong việc tìm kiếm việc làm trong thị trường việc làm Long An, nhưng thành thực mà nói, bạn không phù hợp với mọi thứ và mọi thứ không phù hợp với bạn— do đó, hãy cho mình cơ hội được mời tham gia cuộc phỏng vấn chất lượng hơn.

Hãy tự hỏi: “Tôi có đủ điều kiện để đăng ký vai trò này không? Hoặc, tôi có quá lạc quan không? ”Nếu bạn không chắc chắn, hãy tìm hiểu về các hướng dẫn để biết bạn có đủ điều kiện hoặc không đủ tiêu chuẩn.

5. Tôi có tiếp cận đúng cách không?

Đến thời điểm này, bạn biết những gì bạn muốn và bạn đã thực hiện rất nhiều công việc để đạt được điều đó, do đó, đừng mắc phải sai lầm phổ biến hiện nay là không điều chỉnh đơn xin việc của bạn cho phù hợp với từng công ty.

Để đảm bảo bạn đang đi đúng hướng, hãy tự hỏi liệu bạn có đang điều chỉnh đơn xin việc làm của mình theo nhu cầu của từng công ty hay không. Nếu bạn không làm điều này với cả bản sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn (ngoài việc thay thế tên công ty), bạn đang không tiếp cận đúng cách.
Bạn cần phải nghiên cứu văn hóa của công ty và sử dụng thông tin đó trong đơn xin việc làm của bạn để làm cho nhà tuyển dụng nhận thấy rõ ràng bạn phù hợp với công việc. Giải thích tại sao bạn muốn làm việc cho công ty đó hoặc trong vai trò đó một cách cụ thể và tại sao trải nghiệm trước đó của bạn làm cho bạn đủ điều kiện để làm như vậy. Làm cho nó rõ ràng họ không chỉ muốn bạn, mà là cần bạn – bằng cách cho bạn vị trí này, bạn sẽ giúp làm cho tổ chức thành công. Điểm mấu chốt là: Những điều bạn muốn nhất trong cuộc sống là những điều bạn phải làm việc nỗ lực nhất để đạt được. Càng dành nhiều thời gian ngay từ đầu để có được tâm trí của bạn ở đúng nơi, phần thưởng càng lớn.