Tại Sao Bạn Từ Chức Khỏi Công Việc Của Mình?

Cách Trả Lời Cho Câu Hỏi Phỏng Vấn “Tại Sao Bạn Từ Chức Khỏi Công Việc Của Mình?” Ở Thị Trường Tìm Việc Làm Cần Thơ

Bạn đã từ chức khỏi công việc của mình hay bạn vẫn đang nghĩ về nó? Các câu hỏi phỏng vấn “Tại sao bạn từ chức khỏi công việc của mình?” hoặc “Tại sao bạn từ chức khỏi vị trí hiện tại của mình?” thường được sử dụng. Có thể bạn sẽ được hỏi câu hỏi này trong cuộc phỏng vấn của mình.

Các nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ muốn biết về lý do của bạn, để giúp họ quyết định xem bạn có phải là một bổ sung tốt cho công ty của họ hay không. Khi trả lời câu hỏi này, bạn nên cố gắng duy trì tích cực nhất có thể, tập trung vào lý do tại sao công việc mới này phù hợp với bạn.

Có rất nhiều lý do chính đáng để từ chức. Một số câu trả lời sẽ dễ dàng hơn để giải thích hơn những câu trả lời khác, và một số nên được cân nhắc thật cẩn thận để tránh đổ lỗi cho sếp hoặc đồng nghiệp trước đây của bạn. Hy vọng rằng, khi bạn từ chức, bạn đã có thể để lại một ý nghĩa tích cực, về mặt tốt với công ty cũ của bạn. Hãy nhớ trung thực với câu trả lời của bạn, nhưng đừng đề cập đến bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào mà bạn có thể đã bỏ qua. Lời giải thích của bạn cũng có thể làm cho nó trở lại với người sếp trước đó của bạn, trong một cuộc kiểm tra thông tin hoặc liên hệ với người giới thiệu, tất nhiên câu chuyện của bạn phải phù hợp với những gì họ sẽ chia sẻ.

Cách trả lời câu hỏi này:

Khi trả lời câu hỏi này, điều quan trọng là cố gắng duy trì sự tích cực. Hãy giữ lời giải thích ngắn gọn và biến cuộc hội thoại thành những phẩm chất bạn có sẽ khiến bạn trở thành nhân viên lý tưởng ở vị trí mới. Đừng đi vào chi tiết về người sếp cũ khủng khiếp của bạn, hoặc điều kiện làm việc khủng khiếp. Bạn nên trả lời câu hỏi một cách trung thực, nhấn mạnh những gì bạn đã thích làm việc ở đó, trong khi giải thích những hoàn cảnh không thể tránh khỏi dẫn đến sự ra đi của bạn. Ví dụ, có lẽ công việc là lý tưởng cho bạn khi bạn vừa tốt nghiệp đại học, nhưng bây giờ bạn đã sẵn sàng cho một vị trí nhiều trách nhiệm hơn. Hoặc có lẽ giờ giấc làm việc không phù hợp với tình huống của bạn nữa, nhưng lịch trình của công việc mới thì khá lý tưởng.

Cùng với việc tích cực về trải nghiệm trước đây của bạn, bạn nên tập trung vào công việc mới mà bạn đang phỏng vấn. Một khi bạn nói lý do tại sao bạn rời công việc trước đây của bạn, bạn có thể đưa ra ví dụ về những lý do tại sao bạn nghĩ rằng việc làm mới này sẽ phù hợp hơn. Dành thời gian trong quá trình chuẩn bị phỏng vấn của bạn để đưa ra một vài ví dụ về cách bạn đã sử dụng thành công các kỹ năng chính cho vị trí mới trong công việc trước đây của bạn. Nó sẽ giúp bạn giữ cho câu trả lời của bạn tích cực trong khi cho phép bạn nhấn mạnh lý do tại sao bạn là một ứng cử viên lý tưởng cho vị trí này ở thị trường tìm việc làm Cần Thơ.

Câu trả lời mẫu dưới đây là một số câu trả lời mẫu cho câu hỏi, “Tại sao bạn từ chức khỏi công việc cuối cùng của bạn?”
Sử dụng chúng để giúp đưa ra câu trả lời của riêng bạn cho câu hỏi đầy thử thách này.

  • Tôi đã bước vào công việc này ngay từ còn ở trường đại học, và vị trí đã giúp tôi phát triển một số kỹ năng cần thiết trong ngành công nghiệp này. Tuy nhiên, có rất ít cơ hội cho sự phát triển, và tôi cảm thấy đã đến lúc phải chuyển sang một công việc có nhiều trách nhiệm hơn. Công việc này sẽ cho phép tôi sử dụng các kỹ năng tôi đã phát triển ở công việc gần nhất của mình trong khi thực hiện những thách thức mà tôi biết tôi sẵn sàng.
  • Tôi đã từ chức vì lịch trình không thể quản lý được nữa. Vị trí yêu cầu tôi phải gọi điện vào buổi tối và cuối tuần, và rất khó để sắp xếp giữ trẻ trong thời gian ngắn. Công việc này sẽ cho phép tôi tiếp tục sử dụng kỹ năng đã được bồi dưỡng của tôi theo một lịch trình lý tưởng hơn.
  • Tôi từ chức vì đó là việc làm bán thời gian; mặc dù tôi yêu các trách nhiệm tôi có ở đó, tôi đã sẵn sàng cho một vị trí mà tôi có thể thực hiện các nhiệm vụ của việc làm toàn thời gian.
  • Kỹ năng của tôi không phù hợp với nhu cầu của người sếp trước đây; tuy nhiên, có vẻ như chúng sẽ rất phù hợp với vị trí mới này ở thị trường tìm việc làm Cần Thơ.
  • Tôi đã làm việc tạm thời trong một công ty cùng ngành và có nhiệm vụ tương tự với công việc ở đây. Tuy nhiên, bây giờ tôi đang tìm kiếm một vị trí ổn định, vì vậy tôi đã từ chức khỏi danh sách nhân viên tạm thời của công ty. Tôi mong muốn áp dụng các kỹ năng tôi đã học được cho một công việc làm toàn thời gian.
  • Tôi đang tìm cách phát triển sự nghiệp của mình với một vị trí trong một công ty mới. Rất khó để được thăng tiến trong khi làm việc tại công ty trước đây của tôi, vì vậy bây giờ tôi đang tìm kiếm một vị trí mà tôi có thể đặt các kỹ năng và khả năng của mình để sử dụng tốt nhất. Công ty của bạn là tổ chức mà tôi nghĩ rằng tôi mang lại thêm giá trị ở thị trường tìm việc làm Cần Thơ.
  • Tôi từ chức do hoàn cảnh gia đình; tuy nhiên, tôi đã lấy lại được sự linh hoạt mà tôi cần để làm việc hiệu quả trong một việc làm toàn thời gian.