Vượt Qua Câu Hỏi: “Bạn Mong Muốn Điều Gì Từ Người Giám Sát Khi Tìm Việc Tại Vũng Tàu? ”

Câu hỏi phỏng vấn về những gì bạn mong đợi từ người giám sát có thể là câu hỏi khó trả lời, vì bạn thường không biết kiểu quản lý của người sếp tương lai và nếu câu trả lời của bạn khác với cách tiếp cận của họ, điều này có thể làm ảnh hưởng đến buổi phỏng vấn việc làm ở thị trường tìm việc làm Vũng Tàu của bạn.

Bạn cần có khả năng chỉ ra rằng bạn có thể làm việc độc lập mà không có vẻ như bạn có vấn đề với người giám sát; đó là cách trả lời thể hiện sự tinh tế.

Những cách trả lời mà bạn nên tránh:

Nhiều ứng cử viên sử dụng câu hỏi này như một cơ hội để trút bỏ vai trò hiện tại của họ hoặc chia sẻ về một ông chủ khủng khiếp mà họ đã từng có trong quá khứ. Mặc dù việc chia sẻ kinh nghiệm trong quá khứ của bạn có vẻ tự nhiên, nhưng điều đó có thể khiến người quản lý tuyển dụng có ấn tượng xấu về bạn.

Ví dụ, đây sẽ là một câu trả lời nghèo nàn: “Sau trải nghiệm vừa rồi, tôi thực sự muốn một người sếp nhiều quyền lực và tham khảo ý kiến với tôi trước khi đồng ý với dự án. Tôi cũng muốn một người đánh giá tôi dựa trên thành quả của tôi, không dựa trên những nhận xét của đồng nghiệp tại văn phòng.”

Trong ví dụ này, ngôn ngữ của bạn cho thấy rằng bạn có vấn đề với người quản lý của bạn và vẫn còn đó sự oán giận kéo dài. Người phỏng vấn sẽ chỉ nhận được câu chuyện của bạn, vì vậy họ có thể cho rằng bạn là một nhân viên có vấn đề hoặc một người sẽ gây ra kích động tại nơi làm việc.

Cách trả lời câu hỏi hiệu quả:
Không tập trung vào hành vi không đầy đủ của một người sếp hoặc những người sếp quá khứ từ việc làm ở thị trường tìm việc làm Vũng Tàu. Đừng chỉ trích người quản lý trong quá khứ hoặc phàn nàn; điều này sẽ chỉ phản ánh sự kém cỏi về bạn. Thay vào đó, hãy tập trung vào những gì trao quyền cho bạn để làm công việc tốt nhất có thể. Nếu bạn đã có một người giám sát hiệu quả trong quá khứ, nó là cơ hội để ca ngợi những phẩm chất quản lý tốt mà họ đã chứng minh đã giúp bạn làm tốt công việc của bạn.

Thay vì sử dụng các mô tả chung chung, chẳng hạn như các đặc điểm về tính cách, hãy đề cập đến các hành vi cụ thể mà bạn đánh giá cao ở vị trí một nhân viên. Có lẽ bạn muốn được cập nhật thường xuyên hoặc được tư vấn trước khi tiến hành dự án. Những hành vi và sở thích này sẽ cung cấp cho người quản lý tuyển dụng một ý tưởng hay về phong cách làm việc của bạn.

Ví dụ về các câu trả lời hay nhất :

Sử dụng các ví dụ này để giúp phát triển và đưa ra câu trả lời tùy theo nhu cầu và sở thích của bạn:·       Tôi đánh giá cao môi trường làm việc, nơi các giám sát viên cố gắng tạo ra các kết nối cá nhân với nhân viên của họ.

·       Trong công việc gần đây nhất của tôi, tôi thích thực tế là ban quản lý không tỏ ra thiên vị và họ hiểu được nhu cầu của nhân viên cũng như sức mạnh của họ. Tất nhiên, những thứ này cần thời gian để cảm nhận, nhưng tôi muốn người giám sát của tôi cố gắng hiểu tôi theo cách đó.

·       Tôi muốn có thể đến gặp người quản lý của mình nếu tôi có vấn đề hoặc ý tưởng và có thể cảm thấy thoải mái khi thể hiện suy nghĩ của mình. Tôi cũng hy vọng người giám sát của tôi cởi mở và trung thực với tôi và cho tôi biết nếu có bất cứ điều gì tôi có thể làm để cải thiện hoặc làm khác trong công việc của tôi.

  • Tôi thực sự đánh giá cao các nhà quản lý có thể đưa ra những lời chỉ trích mang tính xây dựng mà không làm cho nhân viên cảm thấy như họ đã thất bại hoặc bị đánh giá tiêu cực. Đôi khi mọi người đều phạm sai lầm. Khi điều này xảy ra, điều tốt nhất cần làm là đánh giá và học hỏi từ những sai lầm để tránh lặp lại nó trong tương lai, mà không có sự băn khoăn hoặc chỉ trích.
  • Tôi tin rằng các giám sát viên tốt nhất truyền đạt kỳ vọng của họ một cách kịp thời, cũng như giữ cho các đội của họ luôn được cập nhật về những thay đổi mới tại nơi làm việc. Mặc dù tôi cảm thấy tôi làm việc rất độc lập, tôi cũng thường xuyên liên lạc với người giám sát của mình để đảm bảo rằng các dự án của chúng tôi đang đi đúng hướng – qua email hoặc tại các cuộc họp nhân viên hàng tuần chính thức.
  •  Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là các nhà quản lý nhận ra tầm quan trọng của tinh thần đồng đội đối với hiệu suất công việc như thế nào. Trong khi tôi tự chịu trách nhiệm cho việc làm tốt nhất tôi có thể mỗi ngày, nó luôn luôn tốt hơn nếu mọi người đoàn kết và sau đó giúp cho một công việc được thực hiện tốt hơn đối với các công việc ở thị trường tìm việc làm Vũng Tàu.