Tại Sao Kỹ Năng Mềm Là Kỹ Năng Quan Trọng Nhất Của Người Quản Lý Ở Thị Trường Đồng Nai

Làm thế nào để bạn được thăng chức lên vai trò quản lý ở thị trường tìm việc làm Đồng Nai?

Có nhiều cách, nhưng đa phần, bạn được thăng chức lên vai trò quản lý bởi vì bạn giỏi ở công việc đang làm. Điều đó khá hợp lý – bạn không muốn một nhân viên tiếp thị được thăng cấp lên vị trí quản lý về mảng khoa học nghiên cứu của bạn. Thật khó để quản lý mọi người khi bạn không biết nhiệm vụ của họ là gì.

Nhưng, một vấn đề lớn xảy ra khi bạn thăng chức nhân viên làm tốt nhất lên vị trí quản lý. Vấn đề là làm việc giỏi không có nghĩa có khả năng quản lý. Quản lý đòi hỏi một tập hợp các kỹ năng mềm ngoài các kỹ năng làm việc. Trên thực tế, kỹ năng mềm là những kỹ năng quan trọng nhất mà người quản lý cần có. Điều này có vẻ gây sốc khi bạn muốn kỹ sư tốt nhất của mình trở thành người quản lý kỹ thuật và nhân viên kinh doanh có doanh số cao nhất trở thành người quản lý phòng kinh doanh của bạn, đúng không? Chắc là không. Đây là lý do tại sao bạn cần phải xem xét các kỹ năng mềm khi tuyển dụng và cân nhắc nhân viên đến các vị trí quản lý ở thị trường tìm việc làm Đồng Nai.

Quản lý con người có nghĩa là giải quyết vấn đề về con người

Nếu bạn chỉ có một đội rô bốt, bạn sẽ không cần kỹ năng của mọi người, nhưng cho đến ngày đó, mọi người quản lý đều cần phải biết cách làm việc với các cá nhân khác nhau. Mọi người có những ngày tốt đẹp, những ngày tồi tệ và những ngày bình thường. Nhân viên cạnh tranh với nhau, bắt nạt nhau, và thỉnh thoảng đồ ăn trưa từ nhà bếp. Ai sẽ đối phó với điều đó? Người quản lý, tất nhiên.

Bây giờ, một số người sẽ đề nghị bạn nên hướng những vấn đề đó đến phòng Nhân sự, nhưng phòng Nhân sự không được thiết lập để quản lý mọi vấn đề nảy sinh trong việc làm. Họ không thể làm được. Phần lớn công việc của người quản lý cần phải thực hiện tại thời điểm xảy ra sự cố. Bạn không thể đợi cho đến khi bạn có thể đảm bảo cuộc hẹn với người quản lý Nhân sự để sửa lại tuyên bố thô lỗ của nhân viên trong cuộc họp.

Cách các kỹ năng mềm hàng đầu áp dụng cho người quản lý

Giám đốc tuyển dụng nhân sự ở thị trường tìm việc làm Đồng Nai Mike Steinerd, đã xác định đây là những kỹ năng mềm hàng đầu các công ty tìm kiếm.

  • Cư xử tốt với đồng nghiệp
  • Linh hoạt trong việc làm
  • Giao tiếp hiệu quả
  • Giải quyết vấn đề và tháo vát

·       Chấp nhận phản hồi·       Sự tự tin·       Suy nghĩ sáng tạo

Mỗi một trong những kỹ năng mềm này là rất quan trọng để thành công trong việc  làm quản lý. Bạn sẽ làm gì khi một trong những nhân viên của bạn có vấn đề về dạ dày vào ngày người đó có phần thuyết trình với một đối tác lớn? Bạn không thể ép người đó đến làm việc – đó sẽ là thảm họa và bất công với nhân viên. Vì vậy, người quản lý cần phải có khả năng thay thế cho bất kỳ nhân viên nào và với sự linh hoạt. Ai có thể thay thế cho nhân viên bị bệnh? Làm thế nào để bạn giải quyết vấn đề này? Nếu giao tiếp của bạn với nhân viên có hiệu quả, bạn sẽ biết được các ý tưởng mà nhân viên bị bệnh của bạn dự định trình bày. Và, nếu bạn phải bước vào cuộc họp và trình bày khi bạn chưa chuẩn bị đầy đủ? Điều đó sẽ liên quan đến việc áp dụng các kỹ năng mềm tốt nhất của bạn. Bài thuyết trình sẽ đưa ra suy nghĩ sáng tạo và thể hiện sự tự tin của bạn.

Đặc biệt: nếu người quản lý không phải là người giao tiếp tốt hoặc có sự linh hoạt thì việc đào tạo là ưu tiên hàng đầu. Trong khi một số người tự nhiên có những kỹ năng mềm này, không phải ai cũng có sẵn, nhưng với sự cố vấn và huấn luyện, mọi người đều có thể cải thiện kỹ năng mềm của họ với cam kết. Tuy nhiên, một người quản lý sẽ không biết rằng cô ấy cần phải cải thiện nếu cô ấy không nhận được phản hồi, huấn luyện và đào tạo phù hợp.

Kỹ năng mềm trong công tác quản lý ảnh hưởng đến lựa chọn và đào tạo nhân viên

Nhân viên của bạn sẽ không biết họ cần phải cải thiện như thế nào nếu người quản lý không thể cung cấp phản hồi cần thiết. Để cung cấp phản hồi hiệu quả, người quản lý cần phải phát triển các kỹ năng mềm tốt. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các vấn đề có thể xảy ra khi mọi người được thăng chức chỉ vì họ giỏi công việc của họ. Nếu người quản lý của bạn thiếu các kỹ năng mềm cần thiết để trở thành người quản lý thành công, người có thể phát triển và thúc đẩy nhân viên hiệu quả, bạn đã tạo ra một vấn đề.

Và sau đó, nếu người quản lý không thành công thuê một người quản lý khác làm việc với cô ấy, cô ấy sẽ không hiểu tầm quan trọng của kỹ năng mềm trong một người quản lý. Vì vậy, cô ấy sẽ không sàng lọc các ứng viên tiềm năng về khả năng áp dụng các kỹ năng mềm trong công việc. Đó là cách bạn tạo ra một vấn đề lớn hơn nữa. Đây là cách các công ty có thể kết thúc với toàn bộ ban quản lý chưa tốt. Kỹ năng cứng là tuyệt vời, nhưng đối với các nhà quản lý, kỹ năng mềm là phần quan trọng nhất trong thành công của họ. Hãy chắc chắn rằng bạn đang sàng lọc, huấn luyện, cố vấn và đào tạo cho những kỹ năng mềm quan trọng này. Các nhà quản lý giỏi, những người thực hành hiệu quả các kỹ năng mềm tạo ra một môi trường có lợi cho các nhân viên tốt hơn và hiệu quả hơn, và đó là mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp thành công nào.