Làm Thế Nào Để Trở Thành Một Ứng Cử Viên Đầy Thuyết Phục Ở Thị Trường Việc Làm Long An?

Thay đổi bản thân để thành công trong việc tìm kiếm việc làm ở thị trường việc làm Long An.

Khi việc tìm kiếm việc làm của bạn ở thị trường việc làm Long An có vẻ như lâm vào bế tắc và bạn không nhận được bất kì cuộc liên hệ phản hồi nào từ các nhà tuyển dụng mà bạn mong chờ. Điều này còn quan trọng hơn bình thường để chắc chắn rằng bạn sẽ nổi bật hơn trong số những người tìm kiếm việc làm ở thị trường tìm việc làm Long An.

Bạn sẽ cần phải cho thấy rằng bạn là một ứng cử viên sẽ chắc chắn được chọn cho một cuộc phỏng vấn chỉ sau một ánh nhìn của nhà tuyển dụng.

Làm thế nào để thành một ứng cử viên có sức hấp dẫn và đầy thuyết phục?

Bạn có thể làm gì để dành được sự chú ý? Không hề khó như bạn nghĩ chút nào cả. Đơn xin việc của bạn phải hoàn hảo, rõ ràng quá rồi, và bạn sẽ cần dùng những mối quan hệ của bạn để giành được một ”chỗ đứng” trong công ty. Bạn cũng sẽ cần thường xuyên tìm kiếm các việc làm khác dành cho bạn, còn hơn là chờ đợi một công việc mới tự tìm đến bạn.

Viết một sơ yếu lược lí lịch đạt yêu cầu

Việc này có vẻ như khó hơn việc sử dụng chỉ có một sơ yếu lí lịch ngắn gọn mà bạn xài cho mọi công việc. Thế nhưng nó lại hiệu quả. Bỏ thời gian để chỉnh sửa hoặc viết lại lí lịch của bạn để nó đáp ứng được những yêu cầu tối thiểu về chuyên môn của công việc mà bạn đang nộp đơn để cho bên phía nhà tuyển dụng thấy rằng bạn hoàn toàn đầy đủ tiêu chuẩn cho công việc và nên được cân nhắc cho một cuộc phỏng vấn.

Viết một thư xin việc đầy đủ mục tiêu

Hãy viết một thư xin việc cho thấy rằng bạn là đối tượng chắc chắn phù hợp cho công việc. Đừng lặp lại những gì bạn đã viết trong lí lịch của bạn, thay vào đó hãy liên kết những kĩ năng thích hợp của bạn với những kĩ năng mà các nhà tuyển dụng công việc đang tìm kiếm. Làm nổi bật những tiêu chuẩn của bạn mà phù hợp với yêu cầu tuyển dụng. Bạn chỉ có một cuộc tiếp xúc chớp nhoáng với những nhà tuyển dụng để giành lấy sự chú ý của họ nên hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan.

Xây dựng một thương hiệu chuyên nghiệp của riêng bạn 

Đôi lúc, những người tuyển dụng tra Google tìm hiểu những ứng cử viên ngay cả trước khi họ lên lịch cho một cuộc phỏng vấn. Bạn sẽ muốn chắc chắn là những gì mà họ tìm được và những thứ liên quan đến bạn trên những trang web thông tin (như LinkedIn và Facebook) là những thông tin trưng bày công khai được. Và cũng nên chắc chắn chỉnh sửa hồ sơ của bạn trên LinkedIn để những mối quan hệ của bạn biết bạn sẵn sàng cho sự nghiệp hay một cơ hội làm việc.

Sử dụng các mối quan hệ của bạn

Bạn có bất kì một mối quan hệ nào ở công ty mà bạn vừa mới gửi lí lịch của bạn qua không? Nếu có, hãy sử dụng chúng. Chúng có thể giúp cho lí lịch xin việc của bạn có được một cuộc phỏng vấn. Bạn cũng có thể sử dụng những mối quan hệ đó để tìm hiểu thêm về công ty. Ví dụ nhé, tôi biết một người tìm kiếm công việc, người mà quen biết với một nhân viên làm việc trong công ty mà anh ta đang phỏng vấn và tìm hiểu được công việc mà anh ta phỏng vấn lẫn mọi hoạt động của công ty – trước khi anh ta đặt chân vào.

Trở nên chủ động trước 

Nhớ câu nói ”Người chần chừ luôn bị bỏ lại phía sau” không? Nó là thật đấy. Các nhà tuyển dụng việc làm không chờ đợi mãi những người xin việc nộp đơn cho họ đâu (Tôi biết một vài người đã chờ đợi quá lâu để nộp đơn xin việc và trượt mất công việc mà lẽ ra là một công việc thật sự rất tốt). Nên khi bạn thấy một công việc phù hợp, hãy nộp đơn xin việc ngay lập tức. Hãy thiết lập một dịch vụ tìm kiếm việc làm trên những công cụ tìm kiếm công việc để bạn có những vị trí mới qua email ngay khi họ đăng tải tìm kiếm nhân lực bằng trực tuyến. Một lần nữa, đừng chờ đợi để nộp đơn.

Thay đổi cách tìm kiếm công việc

Nếu việc tìm kiếm việc làm của bạn có vẻ như bị bế tắc, hãy thử những hành động giải quyết khác để bắt đầu lại, để bạn có thể quay lại hướng tìm kiếm công việc mới, sớm đỡ hơn là trễ.

Luyện tập tạo nên thành công

Hãy luyện tập trước khi bạn đến một cuộc phỏng vấn, xem lại những câu hỏi phỏng vấn phức tạp và hãy nghiên cứu về công ty bạn xin việc trước để bạn chuẩn bị tốt buổi phỏng vấn. Hãy chuẩn bị cho trang phục phỏng vấn (sấy khô, sạch, giày đã được đánh bóng, etc. ) để bạn sẵn sàng để phỏng vấn một cách chuyên nghiệp. Như vậy, ấn tượng đầu tiên của bạn sẽ trở nên tốt hơn và đó là ấn tượng mà bạn muốn gây với mọi người mà bạn tiếp xúc khi bạn đang tìm kiếm việc làm.

Gửi một lời nhắn cảm ơn

Đừng quên tiếp một lời nhắn cảm ơn lặp lại việc bạn quan tâm đến công việc đó. Hầu hết những ứng cử viên không để tâm, nhưng làm những điều đó sẽ giúp bạn có được công việc đó dễ dàng hơn.