Làm Thế Nào Để Nhận Biết Một Công Việc Tiềm Năng Ở Đồng Nai

Khi bạn đang tìm kiếm một công việc, điều quan trọng là phải xem xét nhiều yếu tố hơn là bản chất công việc. Công việc làm, tất nhiên, là quan trọng, nhưng đó là một ý tưởng tốt để xem xét nhiều hơn chỉ là tiền lương và trách nhiệm công việc. Dù bạn làm việc đó tốt đến mức nào nhưng nếu bạn không vui thì đó sẽ thành vấn đề.

Mục tiêu của bạn khi tìm kiếm một công việc làm ở thị trường tìm việc làm Đồng Nai nên là đảm bảo một vị trí phù hợp với bản thân và lối sống của bạn. Khi đặc tính công việc gần như là phù hợp với bạn, nó sẽ đáp ứng với cả nguyện vọng cá nhân và sự chuyên nghiệp của bạn.

Làm thế nào bạn có thể biết công việc phù hợp với bạn, thậm chí quan trọng hơn, làm thế nào để bạn biết bạn có nên chấp nhận một lời đề nghị cho công việc? Mặc dù không bao giờ có bất kỳ sự bảo đảm chắc chắn nào, nhưng sau một quá trình cân nhắc cẩn thận có thể làm tăng cơ hội đưa ra quyết định đúng đắn.

Một bước quan trọng đầu tiên là phát triển một danh sách những gì bạn đang tìm kiếm trong một công việc. Hồ sơ của mọi người cho một công việc mong muốn sẽ khác nhau, nhưng đây là một số yếu tố cần xem xét khi bạn lập danh sách của mình:

Nội dung công việc – Sự hài lòng của bạn với công việc sẽ được xác định phần lớn bằng danh sách các công việc hàng (hằng) ngày dành cho bạn. Ngay cả công việc trả lương cao nhất hoặc uy tín nhất có thể nhanh chóng làm bạn chán nếu bạn không thích công việc. Hãy tự hỏi mình các nhiệm vụ liên quan đến công việc có bao gồm các kỹ năng bạn thích sử dụng, do đó bạn sẽ được tiếp thêm sinh lực bởi công việc và nhiều khả năng thành công ở vị trí này. Lập danh sách các kỹ năng quan trọng nhất của bạn và khoanh tròn những kỹ năng mà bạn thích nhất để đăng ký vào các công việc trong quá khứ, công việc tình nguyện, hoạt động và các dự án học thuật.

Khi bạn đọc mô tả công việc và thảo luận vị trí thông qua quá trình phỏng vấn, hãy đánh giá công việc phù hợp với danh sách các kỹ năng bạn thích sử dụng như thế nào.
Mức lương – Ngay cả những công việc tốt nhất có thể giảm thu hút nếu bạn không hài lòng với mức thu nhập của bạn. Hãy nhận biết mức thu nhập và lợi ích mà bạn cần, muốn và xứng đáng. Nghiên cứu con số trung bình về tiền lương cho lĩnh vực và vị trí của bạn. Tìm ra rằng bạn được trả lương thấp hơn so với các đồng nghiệp của bạn sau khi bạn bắt đầu công việc có thể làm mất tinh thần.
Người sếp – Hãy suy nghĩ về người sếp lý tưởng cho bạn và cẩn thận đánh giá người mà bạn sẽ làm việc cùng. Hãy xem xét các yếu tố như bạn thích một người sếp chủ động hỗ trợ bạn hay một người sẽ để bạn làm việc rất độc lập. Yêu cầu các đồng nghiệp tiềm năng mô tả phong cách quản lý của người sếp sắp tới của bạn và tìm kiếm các tín hiệu bằng lời nói và hành động về  cách để cá tính của sếp phù hợp với bạn.
Cơ hội thăng tiến – Nếu bạn muốn tìm việc làm ở thị trường tìm việc làm Đồng Nai mà vẫn cùng trong lĩnh vực của bạn, thì bạn sẽ muốn xác định cách thức và thời điểm bạn có thể được thăng chức tại nhà tuyển dụng mục tiêu của bạn và những vị trí đó có thể như thế nào. Điều tra mức tăng lương trung bình cho việc thăng tiến.

Địa điểm – Đối với nhiều cá nhân, địa điểm công việc có thể rất quan trọng. Gần gũi với nghệ thuật, văn hóa, hoạt động giải trí, núi, đại dương, gia đình, bạn bè và trường học tốt đều có thể là yếu tố. Khoảng cách và điều kiện của lộ trình đi làm của một người có thể ảnh hưởng đến mức độ thoải mái của công việc.

Sứ mệnh của Tổ chức – Đảm bảo rằng bạn có thể nắm lấy các mục tiêu của nhà tuyển dụng tiềm năng hoặc ít nhất là không bị xa lánh bởi các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp hoặc cách thức kinh doanh được thực hiện. Ví dụ, một người có giá trị chính tập trung vào việc thúc đẩy lợi ích công cộng có thể sẽ không được hạnh phúc làm việc cho một công ty sản xuất sản phẩm thuốc lá bất kể công việc và mức lương phù hợp với họ như thế nào.

Văn hóa của tổ chức – Đối với nhiều công nhân, một thành phần quan trọng trong cách họ cảm nhận về công việc của họ là văn hóa của người sử dụng lao động hòa trộn với giá trị và lối sống của họ như thế nào. Tổ chức có giá trị đổi mới không? Các quyết định có xuất phát từ quản lý cấp cao hay là quá trình dân chủ hơn? Thời gian dành cho cuộc sống riêng được khuyến khích hay là nhân viên dự kiến ​​làm việc 60 giờ mỗi tuần? Tổ chức có quan ngại về các vấn đề môi trường không? Họ có khuyến khích nhân viên thực hiện dịch vụ cộng đồng không?

Bảo mật trong việc làm – Các yếu tố như việc người sử dụng lao động đang trong ngành đang phát triển hay đi xuống, dù thị phần của họ đang tăng hay giảm, chất lượng lãnh đạo của công ty có thể ảnh hưởng đến khả năng mà bạn có thể bị sa thải trong tương lai gần.

Uy tín – Nếu bạn lo ngại về cách người khác nhìn bạn, tâm trạng của sếp và một công việc cụ thể có thể ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Ví dụ, làm thế nào sẽ cảm thấy về làm việc như một người quản lý cho Walmart so với Macy?