10 Lời Khuyên Giúp Bạn Tìm Việc Làm Ở Thị Trường Việc Làm Tp. Hồ Chí Minh

Khi bạn quyết định chuyển đến một thành phố mới như TP. Hồ Chí Minh hoặc bạn phải di chuyển vì các lý do nào đó, có thể là một thách thức để tìm việc làm mới ở thị trường việc làm TP. Hồ Chí Minh. Bạn có nên ổn định chỗ ở trước hay bạn tìm  việc trước và sau đó rời đi? Cách tốt nhất để tìm được việc khi bạn vẫn đang ở nơi cũ và công việc ở thành phố mới là gì?

Không có một câu trả lời cho câu hỏi này. Một trong những yếu tố lớn nhất để xem xét là tài chính của bạn. Bạn có thể đủ khả năng để đi mà không có tiền lương, tiền cho bảo hiểm y tế, và bao gồm chi phí di dời? Nếu bạn có tiền tiết kiệm, có thể dễ dàng di chuyển trước, ổn định, và sau đó bắt đầu tìm kiếm việc làm. Nếu không, bạn sẽ cần phải bắt đầu tìm việc trước khi chuyển đi.

Bạn có thể tìm kiếm việc làm tại Thành Phố Hồ Chí Minh trực tuyến thông qua các website việc làm

Tìm việc làm, tuyển dụng tại TP HCM – CareerLink.vn

https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-tai/ho-chi-minh/HCM

Tìm việc nhanh 24h, việc làm thêm, tuyển dụng miễn phí – Viecngay.vn

https://www.viecngay.vn/

Hãy xem xét hoàn cảnh cá nhân của bạn. Bạn có người quen ở thành phố mới không, có thể hỗ trợ chỗ ở không? Nếu có, bạn có thể cân nhắc việc di chuyển trước, tìm việc làm sau.
Một yếu tố khác cần xem xét là loại công việc bạn đang tìm kiếm. Việc tuyển dụng các vị trí cấp thấp thường nhanh hơn và dễ dàng hơn so với việc làm cấp cao. Nếu bạn đang ở vị trí trung cấp hoặc cao hơn, sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bạn nên lập kế hoạch săn tìm việc làm của mình cho phù hợp và chuẩn bị thực hiện tìm kiếm việc làm đường dài. Hãy nhớ rằng bạn có thể phải thương lượng ngày bắt đầu làm việc để bạn có thêm thời gian bạn cần, để chuyển chỗ ở và ổn định.Khi bạn đã quyết định khi nào bạn muốn bắt đầu tìm kiếm một công việc mới, bước tiếp theo là tìm ra cách để được thuê.
10 mẹo để tìm việc làm ở thị trường việc làm TP. Hồ Chí Minh

1. Dành ra nhiều thời gian

Tìm kiếm công việc không phải lúc nào cũng nhanh chóng hoặc dễ dàng như bạn nghĩ. Ngay cả khi bạn chưa cần thiết để bắt đầu tìm kiếm việc làm, hãy bắt đầu chuẩn bị nó trước thời hạn. Cập nhật hồ sơ xin việc của bạn, bắt đầu kiểm tra danh sách công việc và công ty bạn quan tâm, nhận danh sách tài liệu tham khảo sẵn sàng để sử dụng và chuẩn bị trang phục phỏng vấn.
2. Tìm kiếm ở địa phương

Khi bạn biết thành phố nơi bạn muốn làm việc, bạn có thể nhắm mục tiêu các vị trí ở đó hoặc trong bán kính của vị trí đó. Sử dụng các tùy chọn tìm kiếm nâng cao để tìm các vị trí bạn muốn làm việc. Ngoài việc sử dụng các công cụ tìm kiếm việc làm, hãy kiểm tra thường xuyên Craigslist – các công việc mới được đăng trên trang web mọi lúc.
3. Đăng ký thông báo việc làm

Tiết kiệm cho mình một bước và đăng ký thông báo qua email để cho bạn biết khi nào các công việc mới phù hợp với tiêu chí của bạn được liệt kê. Bạn sẽ có thể thiết lập chúng trực tiếp trên trang web của công ty cho các nhà tuyển dụng lớn cũng như trên các trang web liệt kê công việc. Bạn sẽ nhận được email ngay khi danh sách được đăng và bạn sẽ có thể đăng ký ngay lập tức.
4. Sẵn sàng phỏng vấn

Điều quan trọng là phải có sự linh hoạt để có thể nhanh chóng đến đó khi bạn được mời tham gia cuộc phỏng vấn ở thành phố mới. Hầu hết các nhà tuyển dụng phỏng vấn và đặt lịch hẹn chặt chẽ và công ty có thể không sẵn lòng chờ đợi. Nếu bạn không thể đến đó khi buổi phỏng vấn được lên lịch, bạn có thể không được xem xét cho công việc. Trừ khi bạn nhận được lời mời từ nhà tuyển dụng, hãy chuẩn bị sẵn sàng trả chi phí đi lại của riêng bạn. Bạn có thể muốn sắp xếp các phương thức giao thông tốt nhất trước, để bạn sẽ sẵn sàng đặt vé du lịch khi nhận được email hoặc cuộc gọi.
5. Cân nhắc về phụ cấp hỗ trợ

Tiền phụ cấp của nhà tuyển dụng có thể làm cho việc di chuyển diễn ra suôn sẻ. Nếu bạn được cung cấp phí hỗ trợ, nó có thể bao gồm tất cả các chi phí di chuyển. Thậm chí có thể có thêm tiền mặt để giúp bạn thoát khỏi hợp đồng thuê nhà hoặc gửi tiền vào nhà mới. Cho dù bạn sẽ nhận được hay không, tùy thuộc vào công ty và công việc bạn được thuê.
6. Khai địa chỉ là ở nội thành

Một địa chỉ địa phương trên hồ sơ xin việc và thư xin việc của bạn có thể giúp đơn của bạn được chọn. Một số nhà tuyển dụng không xem xét các ứng cử viên ngoài thành phố vì hậu cần có thể phức tạp.

7. Kết nối với các mối quan hệ

Bạn có quen ai đang làm việc ở thị trường việc làm TP. Hồ Chí Minh? Bạn có gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hay bạn đại học ở đó không? Mọi người bạn biết và bạn của bạn, có thể giúp bạn tìm việc làm. Đặt vấn đề, hãy lặng lẽ nếu bạn vẫn đang làm việc chỗ cũ, rằng bạn đang tìm cách chuyển chỗ ở và tìm việc làm  mới cũng như các hỗ trợ khác. Dưới đây là một số kênh:

• Bạn bè trên Facebook• Kết nối LinkedIn• Liên hệ mạng lưới cựu sinh viên đại học• Kết nối mạng (tham dự nhiều sự kiện trực tiếp nhất có thể)• Hội chợ việc làm chuyên nghiệp

8. Duy trì công việc cũ

Bạn có thích công việc đang làm không? Biết đâu bạn có thể tiếp tục làm khi bạn di chuyển. Nếu sếp của bạn hài lòng với sự cống hiến của bạn và không muốn mất bạn, họ có thể sẵn sàng để bạn làm việc từ xa.
9. Yêu cầu chuyển đơn vị công tác

Rõ ràng là không khả thi nếu bạn làm việc cho một tổ chức nhỏ, nhưng nếu bạn làm việc cho một công ty lớn có văn phòng ở địa điểm mới của bạn, việc chuyển đơn vị là một lựa chọn. Bạn có thể chuyển sang cùng một công việc hoặc một công việc tương tự, hoặc bạn có thể có được một vị trí khác với sếp mới.

10. Cân nhắc một công việc tạm thời hoặc việc làm thời vụ

Một lựa chọn khi bạn không thể chờ đợi để di chuyển là xem xét làm việc theo thời vụ cho đến khi bạn có thể tìm được một vị trí cố định. Tùy thuộc vào thời gian của năm và địa điểm, có thể có rất nhiều công việc ngắn hạn bạn có thể làm cho đến khi bạn tìm được việc làm toàn thời gian ở thị trường việc làm TP. Hồ Chí Minh.