Lỗi Cần Tránh Mà Người Thông Minh Sử Dụng Khi Nhờ Người Quen Giới Thiệu Việc Làm Ở Thị Trường Việc Làm Long An

Vài tháng trước, một đồng nghiệp cũ, một người mà tôi tuyển dụng và đặt ở vị trí quản lý, đã liên hệ với tôi và hỏi xem tôi có thể làm người tham khảo cho công việc mới của cô ấy trong thị trường tìm việc làm Long An hay không. Tất nhiên tôi nói có. Cô ấy là một người nhân viên tuyệt vời và tôi sẽ mang cô ấy đến công ty mới của tôi nếu có cơ hội. Ngay sau khi tôi đồng ý cung cấp một cuộc nói chuyện tham khảo, người quản lý tuyển dụng mới đã liên lạc với tôi; chúng tôi đặt cuộc hẹn để nói chuyện vào ngày hôm sau.

Một vài tuần trôi qua, nhưng tôi biết một thời gian dài đã trôi qua trước khi tôi nhận ra rằng cô ấy sẽ không bao giờ cho tôi biết “phần còn lại của việc giới thiệu” như cô đã hứa làm. Tài khoản truyền thông xã hội của cô ấy đã cho thấy rằng cô ấy rất vui vẻ trong công việc hiện tại của mình, không có bất cứ điều gì mới mẻ, và tôi tự hỏi liệu có lẽ cô ấy không có nhận được lời mời việc làm mới ở thị trường tìm việc làm Long An hay không. Nếu cô ấy không được nhận, có thể hiểu được rằng tại sao cô ấy đã không liên lạc với tôi.

Tôi muốn cho cô ấy những lợi ích của sự nghi ngờ, nó khá vớ vẩn khi yêu cầu cô ấy gửi email cho tôi để cho tôi biết rằng vị trí đã được cung cấp cho người khác hay không, nhưng tôi đã quá tò mò để bỏ qua. Hơn nữa, tôi nghĩ, khi nào tôi mới lại nghe thấy cô ấy? Khi cô ấy cần lời giới thiệu khác trong thị trường tìm việc làm  Long An ? Ý nghĩ thật đáng lo ngại, nhưng tôi đã cố gắng không để cho nó làm mờ đi ý kiến ​​của tôi về cô ấy như một người phụ nữ thông minh, chuyên nghiệp.

Khi tôi theo dõi, cô ấy nói rằng cô ấy “quên chia sẻ tin tức.” Hóa ra cô ấy đã nhận được một đề nghị việc làm nhưng đã từ chối  vì vị trí của cô ấy cần nhiều trách nhiệm hơn so với lúc đầu cô ấy nhận ra. “Cảm ơn bạn, cảm ơn bạn đã giới thiệu!”, Cô đã viết trước khi nói điều gì đó về việc làm mọi thứ tại công ty hiện tại của mình trong thời gian này.

Công việc của tôi đã hoàn thành và tôi đoán tôi đánh giá cao lời cảm ơn, nhưng trong vài tuần sau đó tôi không thể không cảm thấy mình đã bị lợi dụng. Tôi đã cố gắng tự nói chuyện với mình. Xét cho cùng, nó thực sự không phải là một thỏa thuận lớn mà cô ấy không thể cho tôi biết, đúng không?

Tôi đã liên hệ với huấn luyện viên nghề nghiệp Muse và người sáng lập Parachute Coaching, Lauren Laitin, người kiên quyết rằng “không có câu hỏi”, về việc điều này đã diễn ra như thế nào. Laitin nói rằng “nói lời cảm ơn và nói với anh ấy hoặc cô ấy rằng bạn sẽ theo dõi sau khi bạn tìm hiểu thêm, và sau đó nói lời cảm ơn một lần nữa” ngay khi biết nhà tuyển dụng liên lạc với người giới thiệu.

Laitin tiếp tục nói rằng, “Tùy thuộc vào mức độ công việc, một ứng cử viên thậm chí có thể gửi hoa hoặc một chai rượu hoặc đơn giản là một lời cảm ơn.” Trong trường hợp của tôi, một lời cảm ơn là đủ. Nếu bạn là người tìm việc, không cần phải gửi quà tặng cho mọi người. Tôi không chỉ không nhận được lời cảm ơn (email hoặc ghi chú viết tay), tôi còn bị bỏ lại trong bóng tối về việc cô ấy có nhận được công việc mà cô ấy rất vui mừng hay không. Theo Laitin, “Dù vị trí đó bạn có được nhận hay không, ứng cử viên nên theo dõi để nhắn lại với người giới thiệu. Đây cũng là cơ hội cho người giới thiệu có thể hỗ trợ một lần nữa trong tương lai. Vì vậy, đó là một chiến thắng cho cả 2 bên. ”Tôi khá chắc chắn rằng tôi sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều nếu mà tôi biết được kết quả từ cô ấy đầu tiên.

Mặc dù tôi tôn trọng thực tế rằng mọi người đều bận và việc gửi email tham chiếu sau khi tìm kiếm việc làm không phải là ưu tiên hàng đầu của bạn, bạn bỏ lỡ dấu hiệu khi bạn hoàn toàn không theo dõi. Xét cho cùng, người này đã giúp bạn.

Hãy suy nghĩ về điều đó, bạn liên hệ với người quản lý tuyển dụng sau cuộc phỏng vấn và hy vọng bạn có thói quen gửi lời cảm ơn đến những người đã giới thiệu bạn cho nhữnh người trong mạng lưới của họ. Vì vậy, ngay bây giờ, trong trường hợp bạn không biết, bạn sẽ muốn thêm điều này vào danh sách của mình: Đảm bảo cảm ơn những người giới thiệu của bạn và cập nhật cho họ về tiến trình tìm kiếm công việc của bạn. Nó không chỉ lịch sự, mà còn vì lợi ích tốt nhất của bạn nếu bạn muốn nhờ họ một lần nữa trong tương lai khi muốn tìm việc ở thị trường tìm việc làm Long An.