Nguồn Nhân Lực – Yếu Tố Được Chú Trọng Nhất Trên Thị Trường Việc Làm Bình Dương

Suốt nhiều năm vừa qua, việc làm Bình Dương đã thu hút rất nhiều đối tượng lao động không những trong khu vực mà còn ở các khu vực lân cận. Nhu cầu đáp ứng nguồn nhân lực cho xu thế hội nhập và phát triển của tỉnh đã đóng góp nhiều thành quả đáng kể cho địa phương, đồng thời mở cửa cho nhiều nguồn đầu tư khác nhau. Với những giải pháp cấp thiết từ kế hoạch hành động lâu dài, địa bàn tỉnh phấn đấu nâng tỷ lệ người lao động đã qua đào tạo bài bản đạt đến con số hơn 80%, nhằm phù hợp hóa cơ cấu kinh tế, thỏa mãn nhu cầu thu hút nguồn vốn đầu tư theo hướng tăng cường tối đa phát triển các ngành dịch vụ – công nghiệp gắn với quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Người tìm việc có thể tìm việc làm tại Bình Dương qua hai website tuyển dụng lớn sau:

Tuyển dụng việc làm tại Bình Dương – Careerlink.vn

https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-tai/binh-duong/BD

Thông tin cần tuyển dụng tại Bình Dương

http://tuyendungvieclambinhduong.com/

Qua đó, địa bàn tỉnh đã gặt hái nhiều kết quả gây ấn tượng. Theo số liệu thống kê chi tiết của Ủy ban nhân dân tỉnh, vào năm ngoát tỉnh đã đón nhận nguồn vốn đăng ký kinh doanh từ các doanh nghiệp trong cũng như ngoài nước đạt hơn 40 nghìn tỷ đồng và hơn 2 tỷ USD, đứng thứ hai cả nước sau TP Hồ Chí Minh. Kết quả ấn tượng này đã góp phần nâng nguồn vốn đầu tư tại địa bản tỉnh lên hơn 30 nghìn doanh nghiệp. Với hình thức đầu tư tập trung vào khối ngành sản xuất công nghiệp và dịch vụ đã thúc đẩy địa bàn tỉnh vượt mức mong đợi về chỉ tiêu kinh tế trong năm vừa qua, chẳng hạn như GRDP tăng hơn 9%; GDP đạt hơn 100 triệu đồng; …

Bà Nguyễn Thanh Trúc – Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh đã chia sẻ rằng ngoài những thuận lợi về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, các sách lược nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vào những năm vừa qua của địa bàn tỉnh được triển khai tích cực, chủ động và đồng bộ – từ đó, góp phần tạo nên sự hài lòng tuyệt đối từ phía nhà đầu tư, cũng như người tìm việc làm ngày nay. Công tác đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng các vị trí việc làm Bình Dương ở các lĩnh vực không những đóng góp được một phần đáng kể cho việc nâng cao số lượng cũng như chất lượng lao động qua đào tạo, mà còn tạo nên không gian đầu tư thu hút các tổ chức doanh nghiệp khác nhau đến với tỉnh.

Theo Sở LĐTB & XH tỉnh, toàn địa bàn hiện đang có hơn 1 triệu lao động đang công tác tại các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước. Ngoài chất lượng nguồn nhân lực được đánh giá cao nhờ vào quá trình đào tạo bài bản, nhiều người tìm việc làm tại tỉnh đã thể hiện những sáng kiến mới mẻ, chứng tỏ khả năng của họ trong nhiều lĩnh vực kinh doanh sản xuất. Chính yếu tố này, các tổ chức doanh nghiệp chú ý đến khu vực tỉnh Bình Dương vì nguồn lao động chất lượng cao cả về kỹ năng chuyên môn và kỹ năng cá nhân.

Ông Byeon Gi Yeoul – Đại diện của một doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc đã chia sẻ rằng ngoài cơ sở hạ tầng thì lao động là yếu tố chủ yếu mà doanh nghiệp hiện đang rất chú trọng khi chọn lựa khu vực đầu tư. Do đó, khi đầu tư vào tỉnh, chính quyền địa phương không chỉ phải nỗ lực hết mình trong việc tạo không gian đầu tư thuận lợi, mà còn trong công tác đào tạo nguồn lao động, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Qua đó, hỗ trợ các doanh nghiệp có thể tích cực đầu tư vào tỉnh mà không vướng ngại nhiều rào cản hay thắc mắc.

Với việc xác định nguồn lao động là yếu tố cốt lõi của trong quá trình phát triển tỉnh, nhiều kế hoạch phát triển nguồn lao động đã được chính quyền địa phương triển khai triệt để. Đa số các kế hoạch đã giúp người tìm việc làm của tỉnh đáp ứng được một phần thuộc nhu cầu xã hội, đồng thời tăng cường hiệu quả và tay nghề của họ trên thị trường việc làm Bình Dương hiện nay.