Những nghề không cần bằng cấp nhưng vẫn có thu nhập cao?

Nhiều người nghĩ rằng tấm bằng đại học chính là chiếc vé thông hành tốt nhất giúp họ tìm kiếm được một công việc lý tưởng. Tuy nhiên, với những ai không có điều kiện kinh tế, họ hoàn toàn có thể tìm được cho mình những nghề không cần bằng cấp nhưng vẫn có thu nhập cao bằng những công việc khác.

Không thể phủ nhận rằng, việc sở hữu cho mình một tấm bằng đại học luôn là lợi thế rất lớn trong quá trình xin việc. Thế nhưng, cũng có những ngành nghề không cần trải qua 4 năm đào tạo trên giảng đường đại học mà vẫn mang về nguồn thu nhập ổn định phục vụ cuộc sống. Vậy đó là những công việc gì?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng giới thiệu đến bạn một số những ngành nghề không cần bằng cấp lại dễ xin việc hiện nay mà bạn có thể tham khảo qua.

1. Bán hàng online

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay việc bán hàng qua mạng xã hội hay các kênh thương mại điện tử đã trở nên quá quen thuộc đối với nhiều người. Với chi phí đầu tư không hề lớn, cũng không cần bỏ quá nhiều thời gian mà bạn vẫn có thể kiếm ra tiền một cách nhanh chóng.

Đặc thù của ngành nghề này đó chính là không tốn phí hay thời gian, công sức di chuyển nhưng ngược lại những ngành nghề hot như thế này luôn có nhiều người kinh doanh giống bạn. Điều đó đã tạo nên sự cạnh tranh trên thị trường hàng hóa online vô cùng lớn. Nếu không có sự đầu tư nghiêm túc và chú trọng vào phát triển hệ thống hay cơ cấu bán hàng đúng cách bạn sẽ không thu được lợi nhuận như mong muốn và hơn nữa nếu kinh doanh thất bại sẽ để lại nhiều tổn thất tinh thần rất lớn cho bạn.

2. Kinh doanh ăn uống mô hình nhỏ

Đây là một trong những ngành nghề được nhiều người lựa chọn hiện nay, nếu không có một tấm bằng đại học bạn vẫn có thể kiếm được số tiền khủng nhờ vào việc kinh doanh quán ăn nhỏ. Bạn có thể chọn một địa điểm mở quán để kinh doanh các món ăn được nhiều người ưa thích hiện nay, hoặc bạn cũng có thể kinh doanh theo kiểu online tại nhà, bằng dịch vụ ship đồ ăn đến tận nơi cũng là một quyết định khá ổn.

3. Trở thành shipper hay tài xế Grapbike

Hiện nay, không quá khó để bắt gặp những tài xế chạy grap hay các shipper giao thức ăn hàng hóa trên các con đường tại các thành phố lớn. Điều đó chứng tỏ rằng, dịch vụ vận chuyển hàng hóa và đi lại đang rất cần thiết với nhiều người. Tuy nhiên, để có thể đảm nhận tốt công việc này ngoài việc có một sức khỏe tốt cũng như khả năng thông thạo đường xá bạn còn phải chịu áp lực khi luôn phải di chuyển trên đường xá đông đúc suốt ngày rất nguy hiểm và có hại cho sức khỏe.

4. Thợ cắt tóc

Việc trở thành một thợ cắt tóc chuyên nghiệp được xem là một trong những ngành nghề kiếm được mức thu nhập không hề nhỏ với nhieue bạn trẻ. Việc nắm bắt được xu hướng làm đẹp cũng như thành thạo các kỹ thuật tạo mẫu tóc sẽ giúp bạn lấy được lòng khách hàng một cách nhanh chóng. Nếu không đủ thời gian để theo học tại các trường đại học, bạn hoàn toàn có thể suy nghĩ đến việc đăng ký một khóa học làm tóc chuyên nghiệp để tự mở một tiệm hay làm các salon tóc chuyên nghiệp cũng là một công việc tốt.

5. Trở thành đầu bếp

Ngoài trở thành một thợ làm tóc chuyên nghiệp thì một công việc cũng mang lại nguồn thu nhập cao cho những ai không có được tấm bằng đại học đó chính là trở thành một đầu bếp. Sau khi hoàn thành các khóa học về kỹ năng nấu nướng, bạn có thể tự mở quán để bán thức ăn hay làm đầu bếp cho các nhà hành, khách sạn cũng là một trong những công việc lý tưởng.

6. Làm Bloger chuyên nghiệp

Đây là công việc không hề dễ dàng so với những công việc khác đã được đề cập ở phía trên. Nếu có dự định trở thành một bloger ngoài đam mê hay có khả năng ăn nói duyên dáng và khả năng xây dựng kịch bản tốt thì bạn còn phải có kỹ năng thiết kế và chỉnh sửa video ở mức trung bình trở lên.

Tuy mất khá nhiều thời gian và công sức để có thể trở thành một bloger chuyên nghiệp nhưng nếu cố gắng học hỏi từng ngày, bạn hoàn toàn có thể đem về một mức thu nhập khủng cùng với đó là lượt theo dõi của rất nhiều người. Hơn hết, bạn có thể nổi tiếng nhanh chóng và trở thành người đại diện cho các nhãn hiệu và hoạt động xã hội. Bên cạnh đó, công việc này cũng mang lại rất nhiều áp lực cũng như tai tiếng không cần có nếu không biết xây dựng hình ảnh đúng cách.

Mong rằng, với những công việc mà chúng tôi chia sẻ ở trên bạn có thể tự tin rằng dù không may mắn sở hữu tấm bằng đại học danh giá như nhiều người khác, bạn vẫn có thể tìm cho mình những công việc không cần bằng cấp nhưng vẫn mang về nguồn thu nhập cao và sự ngưỡng mộ của nhiều người.