Những Câu Hỏi Bạn Thường Gặp Từ Người Tuyển Dụng Về Lí Do Tại Sao Bạn Muốn Thay Đổi Công Việc

Việc Làm Vũng Tàu: Những Câu Hỏi Bạn Thường Gặp Từ Người Tuyển Dụng Về Lí Do Tại Sao Bạn Muốn Thay Đổi Công Việc

Người quản lý tuyển dụng thường tò mò về lý do bạn muốn thay đổi công việc. Họ muốn nghe rằng bạn đang đi vì những lý do đúng – một cơ hội tốt hơn, nhiều thách thức hơn và sự phát triển nghề nghiệp. Người phỏng vấn của bạn sẽ muốn chắc chắn rằng bạn không rời bỏ công việc của bạn vì hiệu suất kém, các mối quan hệ làm việc khó khăn, hoặc bởi vì bạn ghét công việc của bạn hoặc sếp của bạn.

Khi trả lời các câu hỏi về lý do tại sao bạn đang chuyển đổi công việc, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đang di chuyển vì muốn thăng tiến, không phải để thoát khỏi tình trạng công việc tồi tệ. Dưới đây là một số cách tiếp cận bạn có thể sử dụng để trấn an người phỏng vấn rằng bạn đang rời bỏ công việc của mình vì những lý do chính đáng.

Cách trả lời: Tại sao bạn muốn thay đổi công việc ở thị trường tìm việc làm Vũng Tàu?

Nhấn mạnh những lý do tích cực tại sao bạn đang nhắm mục tiêu một công việc với tổ chức của họ. Tham khảo các khía cạnh cụ thể của công việc, văn hóa công ty và nhà tuyển dụng tương ứng tốt với sở thích và kỹ năng của bạn. Đặt trọng tâm khi người sử dụng lao động tiềm năng của bạn tinh tế chuyển hướng cuộc trò chuyện từ kinh nghiệm làm việc trước đó của bạn đến tiềm năng mạnh mẽ của bạn với tư cách là nhân viên tiếp theo của họ. Đây cũng là một cách tuyệt vời để cho thấy rằng bạn đã thực hiện bài tập về nhà của mình trong việc nghiên cứu về công ty của họ trước khi phỏng vấn.

Cho nhà tuyển dụng thấy việc thay đổi của bạn như một cách để thúc đẩy sự nghiệp của bạn mà không làm mất công việc hiện tại của bạn. Một cách để làm điều này là nhấn mạnh về khía cạnh của công việc mới có vẻ mang đến cho bạn nhiều trách nhiệm hơn. Ngay cả khi việc làm mới không ở vị trí cao hơn, bạn có thể nói rằng bạn tin tưởng nó sẽ là một bàn đạp cho tiến bộ nghề nghiệp của bạn trong tương lai. Bạn cũng có thể nhận xét rằng bạn cảm thấy rằng công việc bạn đang phỏng vấn có vẻ phù hợp hơn với mục tiêu nghề nghiệp dài hạn của bạn (bạn nên chuẩn bị sẵn sàng để liệt kê các lí do tại sao).

Chuẩn bị tài liệu tham khảo tích cực về công việc hiện tại của bạn câu trả lời, để nhà tuyển dụng thấy rõ ràng bạn không bỏ trốn một tình huống xấu. Bạn chỉ đang tìm cách cải thiện một tình huống đã tốt. Tất nhiên, bạn nên tránh bất kỳ tài liệu tham khảo mang tính tiêu cực về người quản lý, tiền lương, hoặc số giờ làm việc.
Kết hợp một số phản ánh tích cực khi khen thưởng mối quan hệ với người giám sát, đồng nghiệp và khách hàng, bất cứ khi nào có khả năng. Bạn có thể mô tả cơ hội họ đã mang lại cho bạn để phát triển nghề nghiệp, hoặc thảo luận về một trải nghiệm đặc biệt bổ ích mà bạn đã có với khách hàng.

Cân nhắc đưa ra lý do bên ngoài để rời đi. Bạn có thể tham khảo các yếu tố như di chuyển đến một khu vực đô thị hơn hoặc tìm kiếm một công việc gần nhà hơn. Nhưng hãy chắc chắn rằng rõ ràng đây không phải là lý do chính mà bạn đang nộp đơn xin việc tại tổ chức. Sự nhấn mạnh chính luôn luôn phải được đặt khi phù hợp với bản thân công việc. Có lẽ bạn có thể giải thích rằng bạn đang tìm kiếm sự nghiệp theo một hướng khác hoặc sử dụng kỹ năng của bạn theo một cách mới, và vị trí này mang lại cơ hội mà công ty cũ của bạn không thể cung cấp.
Nếu đó là một thực tế (nhiều người biết đến) mà người sếp hiện tại của bạn có các vấn đề tài chính, bạn có thể đề cập vấn đề này sau khi đưa ra lý do chính đáng tại sao công việc mới phù hợp. Hãy chắc chắn bạn tránh chia sẻ bất kỳ thông tin độc quyền hoặc vẽ một bức tranh quá tiêu cực của tình hình hiện tại của người sếp của bạn. Một vài thông tin chung chung là đủ.

Mẹo để giúp bạn thành công ở thị trường tìm việc làm Vũng Tàu

Các cuộc phỏng vấn việc làm có thể gây căng thẳng, đặc biệt nếu bạn vừa tốt nghiệp gần đây và chưa có nhiều kinh nghiệm phỏng vấn với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Xem lại các câu hỏi và câu trả lời phỏng vấn thường gặp trước khi cuộc phỏng vấn thực sự, sẽ giúp bạn có được sự tự tin mà bạn cần để tỏa sáng trong cuộc trò chuyện của mình. Tuy nhiên, mục đích của một cuộc phỏng vấn trực tiếp là cho cả hai bên. Đây không chỉ là cơ hội để người tuyển dụng tiềm năng biết và đánh giá kỹ năng và kinh nghiệm của bạn, mà còn là cơ hội vàng để phỏng vấn họ để đánh giá liệu bạn có phù hợp với tổ chức của họ hay không.

Hầu hết các cuộc phỏng vấn kết thúc với các câu hỏi tương tự như “Bạn có bất kỳ câu hỏi nào cho chúng tôi không?” Hoặc “Có điều gì khác mà bạn muốn biết về vị trí này hoặc công ty của chúng tôi không?” Điều cần thiết là phải chuẩn bị một số câu hỏi để hỏi người phỏng vấn của bạn, vì điều này thể hiện sự nhiệt tình của bạn đối với tổ chức của họ và việc làm họ đang cung cấp. Chúc bạn thành công trong buổi phỏng vấn tìm việc ở thị trường tìm việc làm Vũng Tàu .