Một Số Mẹo Nhỏ Để Tìm Việc Ở Thị Trường Việc Làm TP. Hồ Chí Minh

Bạn đang tìm việc làm ở thị trường việc làm TP. Hồ Chí Minh?

Việc tìm việc làm đặc biệt ở thị trường việc làm TP. Hồ Chí Minh cần có các chiến lược rõ ràng, từ việc sử dụng các trang tìm việc làm tập trung vào các công việc địa phương, các công ty ở khu vực lân cận, cho đến tham dự các hội nghị nghề nghiệp trong thành phố và kết nối lại các hội cựu sinh viên ở địa phương hoặc trang web của họ.

Bằng cách sử dụng nhiều chiến lược, bạn sẽ tăng khả năng tìm được công việc phù hợp với mình trong thị trường việc làm TP. Hồ Chí Minh.

Cách tốt nhất để tìm việc làm trong thành phố hoặc quận bạn đang sống là sử dụng nhiều chiến lược cùng một lúc.

Dưới đây là danh sách các cách bạn có thể sử dụng, và mặc dù bạn không thể sử dụng tất cả các chiến lược này, hãy chọn những chiến lược phù hợp với bạn :
Kiểm tra công cụ tìm việc làm
. Trong khi công cụ tìm việc làm sẽ liệt kê các công việc có sẵn gần như ở khắp mọi nơi, bạn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm việc làm chỉ trong khu vực địa phương của bạn với chức năng “Tìm kiếm nâng cao” của bảng công việc để chỉ định mã zip và / hoặc bán kính dặm. Bạn có thể thử một công cụ tìm kiếm việc làm lớn như Indeed.com hoặc xem một trang web việc làm phù hợp với ngành nghề cụ thể của bạn.

Truy cập các trang tìm kiếm việc làm địa phương. Có những trang web với mục tiêu cụ thể đến thị trường việc làm địa phương nổi tiếng như là Craiglist, Geebo và Jobing. Các trang này thường liệt kê các công việc với nơi làm việc cụ thể, bạn có thể thường xuyên kiểm tra.

Xem trên trang web của công ty. Nếu bạn biết bạn muốn làm việc cho công ty nào, hãy xem trang web của công ty để xem họ có bất kỳ danh sách việc làm nào trong khu vực của bạn hay không. Các công ty lớn hơn có xu hướng cho phép người dùng tìm kiếm các vị trí mở theo vị trí địa lý.Bạn cũng có thể kiểm tra các bảng công việc tập trung vào các công ty cụ thể. Ví dụ: LinkUp tìm kiếm các công việc được đăng trên trang web của công ty. Sử dụng Tùy chọn Tìm kiếm Nâng cao để tìm việc làm theo công ty hoặc tìm việc làm trong một địa điểm cụ thể.
Hãy thử các bảng cộng đồng địa phương.
Nếu Nextdoor.com chưa có sẵn trong vùng lân cận của bạn, có thể sẽ sớm có. Trang web này có hơn 147.000 vùng lân cận trực tuyến, cho phép ban cộng đồng ảo của hàng xóm này giao tiếp với những người khác trong vùng lân cận của họ. Trong khi mục tiêu chính của nó là chia sẻ thông tin hữu ích như “Bạn có thể giới thiệu một thợ sửa khóa tốt?” Bạn cũng sẽ tìm thấy người dân địa phương đang tìm kiếm nhân viên cho doanh nghiệp của họ.

Kiểm tra tài nguyên việc làm của tiểu bang của bạn. Hầu hết các tiểu bang đều có các ngân hàng việc làm, điện thoại và thư mục web của riêng họ, và các tài nguyên khác dành riêng cho những người tìm việc địa phương.Ở cấp độ địa phương thậm chí còn nhiều hơn, bạn có thể kiểm tra trang web phòng Thương mại địa phương của bạn, thường đăng các danh sách việc làm địa phương.

Tham dự các hội thảo tìm việc làm trong khu vực của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để tìm hiểu được nhiều vị trí công việc tại một sự kiện duy nhất. Thông thường, các công ty tham gia hội thảo được đặt gần vị trí hội thảo tìm việc làm, vì vậy bạn được đảm bảo tìm được việc làm ở thị trường việc làm TP. Hồ Chí Minh.

Truy cập các trang web liên kết cựu sinh viên của bạn. Kết nối lại với hiệp hội cựu sinh viên của trường đại học của bạn thông qua trang web của họ. Các nhóm này có thể cung cấp nguồn nhân lực đáng kể, các lớp học và hội thảo cũng như các vị trí do các nhà tuyển dụng trong thành phố đăng tải.

Các hiệp hội cựu sinh viên không chỉ giữ cho sinh viên tốt nghiệp kết nối với trường của họ; đó cũng là một kênh tuyệt vời để kết nối mạng và phát triển chuyên môn và có thể tổ chức các sự kiện địa phương nếu bạn đang ở trong một khu vực đô thị lớn. Bạn cũng có thể kiểm tra văn phòng Dịch vụ nghề nghiệp của trường đại học của bạn. Hầu hết trong số họ sẵn sàng giúp sinh viên tìm việc ngay cả sau khi tốt nghiệp.

Internet.
Internet là một kênh tuyệt vời để tìm kiếm hầu như bất kỳ công việc nào. Nói chuyện với các kết nối (bao gồm bạn bè, gia đình và các mối quan hệ đồng nghiệp) mà bạn có tại các công ty bạn đang quan tâm. Đặc biệt, hãy nói chuyện với những người làm việc trong khu vực của bạn, những người có thể biết về cơ hội tuyển dụng khu vực đó.