4 Mẹo Nhỏ Sẽ Giúp Ích Cho Bạn Trong Buổi Phỏng Vấn Tìm Việc Làm Sắp Tới Ở Thị Trường Tìm Việc Làm Vũng Tàu

Khi nói đến các cuộc phỏng vấn tìm việc làm ở thị trường tìm việc làm Vũng Tàu, bạn đã biết tất cả các lời khuyên cần biết.

Bạn nên thực hiện nhiều nghiên cứu trước, chuẩn bị câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp nhất, và mặc quần áo phù hợp và sẵn sàng để tiến lên phía trước.

Phải, khi nói đến việc tạo ấn tượng cho một cuộc phỏng vấn việc làm, những cố gắng và lời khuyên thực sự là không thể phủ nhận. Nhưng, điều đó không có nghĩa đó là tất cả những gì bạn cần biết để tạo được một ấn tượng tốt.

Dưới đây là bốn lời khuyên ít được biết đến để giúp bạn chiến thắng cuộc phỏng vấn đó và nổi bật trong cuộc thi tìm kiếm việc làm ở thị trường tìm việc làm Vũng Tàu.

  1. Tận dụng những cuộc trò chuyện làm quen

Hãy xem xét điều này: Gần 60% người quản lý tuyển dụng đưa ra quyết định về ứng viên trong vòng 15 phút đầu tiên của cuộc phỏng vấn.

Mỗi giây đều được tính — nhưng, bạn cần phải đặc biệt có tác động trong những khoảnh khắc đầu tiên của sự tương tác của bạn với nhà tuyển dụng đó. Một phần thường bị bỏ qua là gì ? Những câu chuyện làm quen. Thật dễ dàng để nghĩ rằng cuộc phỏng vấn không thực sự bắt đầu cho đến khi bạn ngồi xuống bàn phòng họp và bắt đầu trả lời những câu hỏi phỏng vấn đó. Tuy nhiên, tận dụng những khoảng thời gian không đáng kể để nói chuyện mở làm quen – dù là với lễ tân trong khi bạn đang chờ đợi hoặc với người quản lý tuyển dụng trong khi đi dạo đến nơi phỏng vấn— có thể giúp bạn tạo ra các kết nối cá nhân (và, kết quả, một ấn tượng đáng nhớ hơn)

  1. Hòa hợp với sự không khí của văn phòng

    Mục tiêu của bạn trong cuộc phỏng vấn là tự giới thiệu mình là một người phù hợp với công ty và vị trí mở. Nó liên quan đến việc làm quen với văn hóa công ty và hiểu rõ trách nhiệm chính của vai trò bạn đang phỏng vấn.

    Nhưng, có một cách khác để chứng minh rằng bạn thuộc về công việc này : Nhận thức được giọng điệu của người phỏng vấn và sự rung cảm tổng thể, và cố hết sức để phù hợp với nó. Nếu người tuyển dụng dựa lưng vào ghế của cô ấy và đang tiếp cận cuộc phỏng vấn của bạn như một cuộc trò chuyện bình thường, đừng ngần ngại thư giãn một chút. Bạn sẽ có vẻ lo lắng nếu bạn trả lời câu hỏi như một robot với tư thế cứng và bàn tay của bạn siết chặt trong lòng bạn. Hoặc, nếu bạn nhận thấy rất nhiều hứng thú và ồn ào trong văn phòng, hãy mang đến cùng mức độ nhiệt tình và đam mê đó cho cuộc phỏng vấn của bạn.

    Tất nhiên, bạn luôn muốn thành thật với bản thân và mong muốn sự nghiệp của riêng bạn – có một sự khác biệt lớn giữa việc điều chỉnh thái độ của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy như đây là một nơi bạn thực sự phù hợp, đừng ngần ngại phô trương cách tiếp cận của nhà tuyển dụng để chứng tỏ bạn phù hợp với sự rung cảm của văn phòng nói chung.

  2. Thể hiện sự tự tin trong cái bắt tay

Bạn đã biết rằng cái bắt tay của bạn có vị trí nhất định trong việc thể hiện sự chuyên nghiệp. Có điều gì đó về sự chắc chắn trong cái bắt tay khiến bạn xuất hiện tự tin hơn nhiều.

Tuy nhiên, có một yếu tố khác mà mọi người thường xuyên bỏ qua : tiếp xúc bằng mắt.

Chúng tôi sẽ thừa nhận rằng việc duy trì giao tiếp bằng mắt có thể hơi khó chịu – đặc biệt là khi bạn đang lo lắng. Tuy nhiên, chuyển ánh nhìn của bạn trước khi cái bắt tay đó kết thúc thực sự khiến bạn xuất hiện lo lắng hơn nhiều (và, vô thức, thậm chí một chút không đáng tin cậy).

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã khóa mắt với người phỏng vấn đó và gặp anh ta hoặc cô ấy với một nụ cười thân thiện khi bắt tay. Bạn không muốn đôi mắt của bạn là những gì làm suy yếu sự tự tin bạn đã làm việc rất chăm chỉ để xây dựng.

 

  1. Chuẩn bị sẵn sàng trong mọi hoàn cảnh

Để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn, bạn đã cam kết các câu trả lời chu đáo cho các câu hỏi phỏng vấn tiêu chuẩn trong trí nhớ – thậm chí bạn đã đọc chúng trước gương phòng tắm của mình.

Đó là một khởi đầu vững chắc! Nhưng, bạn sẽ làm gì khi được trình bày với một câu hỏi phỏng vấn hành vi? Khi người phỏng vấn yêu cầu bạn chia sẻ một ví dụ hoặc câu chuyện phù hợp với một hoàn cảnh nhất định, bạn cần có khả năng làm nhiều hơn là để quai hàm của bạn đập xuống sàn và trái tim của bạn nhảy vào cổ họng.

Thật khó để thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn trong những áp lực căng thẳng ở thời điểm này. Ngoài việc được chuẩn bị sẵn sàng và sẵn sàng với câu trả lời, bạn cũng nên có một số ví dụ và câu chuyện cá nhân của mình phòng trường hợp cần đến.Bằng cách đó, khi người phỏng vấn bắt đầu với câu nói đáng sợ, “Hãy nói cho tôi biết về một thời gian khi …” bạn sẽ được trang bị và sẵn sàng chia sẻ kịch bản hoàn hảo. Bạn nghĩ rằng bạn biết mọi thứ cần biết về các cuộc phỏng vấn việc làm ở thị trường tìm việc làm Vũng Tàu?

Nghĩ lại xem.Chắc chắn, có rất nhiều hướng dẫn tiêu chuẩn, lặp đi lặp lại mà bạn có thể đã khắc sâu trong trí nhớ của mình. Nhưng, khi mọi người đang thực hiện lời khuyên đó, nó thực sự là những lời khuyên ít được biết đến hơn (như những lời khuyên ở trên!) Có thể giúp bạn thực sự nổi bật.Áp dụng những lời khuyên này cho chính bạn, và bạn sẽ gần hơn với công việc đó.