Cách xả stress nhanh nhất giúp đập tan mệt mỏi

Trong cuộc sống hiện đại, sự hối hả trong công việc là điều thường thấy. Đơn giản chỉ cần chậm deadline cũng dễ khiến chúng ta đầu bù tóc rối. Vì thế mà có sự xuất hiện của từ ngữ “stress”, một trạng thái mệt mỏi, căng thẳng. Vậy có cách xả stress nhanh nhất nào không? Xin bật mí là “có” qua các việc làm sau đây. 

Chơi các trò giải trí

Hát karaoke: Bạn có thể bật karaoke để hát hoặc nghe những bản nhạc mà mình yêu thích, ngâm nga lời bài hát trong lúc nấu ăn, trong phòng tắm. Vừa để bản thân vui vẻ, giảm bớt căng thẳng vừa để luyện giọng, còn rất tốt cho hơi thở cũng như tim mạch và các hệ miễn dịch trong cơ thể. 

Xem các chương trình giải trí vui nhộn: Hãy là tín đồ của ít nhất một chương trình vui nhộn nào đó để bản thân có thể xả stress. Ví dụ khi xem một vở hài sẽ khiến bạn không thể nhịn được cười và mỗi giây phút cười to thoải mái là ‘liều thuốc’ bổ dưỡng nhất giúp trạng thái tâm lý trở nên phấn khởi hơn. 

Chơi trò chơi: Nhiều người thường chọn chơi game để thư giãn và viết thời gian. Cách này cũng khiến chúng ta quên đi mệt mỏi của công việc. Tuy nhiên, cần điều chỉnh thời gian và nên lựa chọn các trò chơi có lợi cho não bộ. Hoặc chúng ta có thể hẹn bạn ra ngoài để tìm đến các hoạt động ngoài trời. 

Vận động cơ thể

Tập thể dục: Mỗi ngày bạn hãy bỏ ra một ít thời gian 15 – 30 phút để tập thể dục với những động tác đơn giản tại nhà như tập yoga hay chạy bộ. Hoặc tập theo các động tác được hướng dẫn trong các video để giúp bạn khỏe mạnh, đẹp vóc dáng mà còn rất hiệu quả để xả stress.

Hít thở sâu: Cách xả stress nhanh nhất có lẽ là hít thở thật sâu. Nếu bạn đang căng thẳng với một đống việc trước mắt thì hãy dừng lại vài phút để hít thở. Hãy ngồi trên một chiếc ghế và thẳng lưng, nhắm mắt lại và đặt tay lên bụng. Sau đó, hít vào mũi và cảm nhận hơi thở xuống bụng, đi lên đỉnh đầu và thở ra bằng miệng. Việc hít thở này giúp nhịp tim chậm lại và hạ huyết áp, làm giảm stress hiệu quả tức thì.

Thưởng thức món ăn: Làm việc với cường độ cao trong vội vã là nguyên nhân khiến chúng ta căng thẳng. Do vậy, bạn hãy tạm thời bỏ qua công việc mà dành một ít thời gian để tận hưởng cuộc sống bằng cách thưởng thức một món ăn, từ từ nhâm nhi một tách cà phê. Đồng thời rời khỏi chiếc ghế mà tiến đến mở tung cửa sổ để hứng một làn gió mát, ngắm cảnh bên ngoài hoặc đi bộ vài dòng.

Điều chỉnh suy nghĩ

Đón nhận mọi việc: Sở dĩ bạn stress cũng do có quá nhiều việc dồn đến và luôn áp lực trong việc hoàn thành. Bạn lo lắng cho hiệu quả của công việc và không biết có bị sếp la mắng hay không. Từ những suy nghĩ này khiến chúng ta luôn nặng đầu và sợ hãi. Do vậy, cách tốt nhất là hãy bình thản đón nhận mọi kết quả đến với mình. Và nên nhớ rằng bạn chỉ cần làm hết sức khả năng có thể và sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến đóng góp.

Biết hài lòng: Hãy cảm ơn vì bạn đang có công việc để làm bởi như thế chúng ta mới có giá trị của bản thân. Vì trong cuộc sống sinh tồn chẳng có ai là “ăn không ngồi rồi” mà tất cả đều phải làm việc. Và dĩ nhiên sẽ có lúc bạn cảm thấy ngạt thở nhưng đó chỉ là những giây phút tạm thời, quan trọng là chúng ta tìm cách để giải phóng nhanh nhất.

Thể hiện cảm xúc: Kìm nén cảm xúc đôi khi là việc làm khiến bạn rất dễ stress bởi chúng ta đang không được giải phóng mọi bực tức trong người. Cho nên, hãy sống thật với cảm xúc của mình vì ai ai cũng được phép khóc khi buồn và cười khi vui. Hoặc đơn giản nhất là kể lể với một người bạn thân thiết về những việc đang gặp phải sẽ giúp chúng ta có được những lời khuyên bổ ích.

Ngồi thiền: Theo nghiên cứu, thiền mang lại lợi ích cho con người về sức khỏe lẫn tinh thần. Việc luyện tập thiền tọa mỗi ngày là cách giúp giảm bớt những âu lo, phiền muộn. Bởi lúc này bạn chỉ tập trung vào hơi thở và không nghĩ ngợi gì đến công việc, đầu óc được thả lỏng hoàn toàn.

Mỗi người sẽ có những cách xả stress nhanh nhất để xóa tan trạng thái mệt mỏi của chính mình. Bất kể là cách nào thì bạn cũng nên luyện tập mỗi khi gặp bế tắc. Và đừng để nổi lo bị dồn nén quá lâu vì rất dễ dẫn đến trầm cảm.