Direct mail là gì? Những điều cần biết về direct mail

Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường như hiện nay, mỗi doanh nghiệp đều chú trọng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng, quảng cáo, truyền thông,… làm sao cho sản phẩm, dịch vụ của công ty đến gần nhất với khách hàng. Để thực hiện điều đó nhiều doanh nghiệp có thể bỏ ra chi phí khổng lồ cho việc quảng cáo qua truyền hình, youtube, báo đài, google,… Nhưng bên cạnh những hình thức quảng cáo chính như trên hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng hình thức direct mail. Vậy direct mail là gì? Có lợi ích ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về direct mail.

  1. Khái niệm

Là hình thức quảng cáo thông qua thư từ, direct mail đem lại cho người sử dụng chi phí thấp nhưng có hiệu lại rất cao. Các doanh nghiệp có thể biết được một cách chính xác về đối tượng khách hàng tiềm năng của mình thông qua direct mail. Nó giúp doanh nghiệp khoanh vùng được đối tượng quảng cáo, những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty nhằm tối đa hóa hiệu quả quảng cáo và tiết kiệm chi phí.

Đây là hình thức thể hiện một cách đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đồng thời thể hiện sự trang trọng của công ty đối với khách hàng dẫn đến cơ hội xem thư của khách hàng là rất lớn. Đối với hình thức này, khi người nhận xem thư quảng cáo nếu có nhu cầu khách hàng sẽ tự động liên hệ với bên công ty để được tư vấn. Các doanh nghiệp có thể sử dụng các chiến lược như giảm giá, danh mục quà tặng kèm,… để thu hút khách hàng đặt hàng qua thư, điện thoại, email.

  • Các đặc điểm của direct mail

Chuyên nghiệp: Các thư quảng cáo, ấn phẩm gửi đến khách hàng được thiết kế đẹp mắt, màu sắc nổi bật thu hút khách hàng đồng thời có in logo thương hiệu của công ty.

Tiết kiệm: Direct mail được thực hiện một cách tự động cho các khâu như in ấn, sắp xếp vào phong thư sao cho đúng với địa chỉ, tên người nhận nhằm tiết kiệm được thời gian, chi phí của nhân viên và có độ chính xác cao.

Cá nhân hóa nội dung thư phù hợp với từng khách hàng: Mặc dù được thực hiện một cách tự động nhưng direct mail vẫn đáp ứng được tiêu chí ghi chính xác tên khách hàng kèm theo cách xưng hô phù hợp, điều đó làm khách hàng cảm thấy ấn tượng và có thiện cảm ban đầu.

Bảo mật: Direct mail đảm bảo thông tin khách hàng được bảo mật một cách tuyệt đối, không bị đánh cắp, các nội dung trong mail được bảo mật khi gửi đến khách hàng.

  • Một số lưu ý khi thực hiện direct mail

Chuẩn bị nội dung thư hấp dẫn:

Mục đích của direct mail là làm cho khách hàng cảm thấy hứng thú và muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ty bạn, vì vậy bạn cần chuẩn bị nội dung thư sao cho hấp dẫn, lôi cuốn người đọc. Nội dung lá thư phải thể hiện hết những thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng. Hãy cẩn thận khi dùng các từ ngữ chuyên ngành bởi khách hàng có thể không hiểu bạn đang nói đến vấn đề gì. Nội dung lá thư nên ngắn gọn, dễ  hiểu, chia ra thành nhiều đoạn tránh gây cảm giác nhàm chán và chú ý làm nổi bật phần tiêu đề của lá thư.

Tập trung vào lợi ích sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo:

Không nên đi lan man, bạn cần vô thẳng vấn đề muốn nói tới và phải nêu bật được lợi ích sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn đem lại cho khách hàng, cụ thể hơn bạn nên đưa ra một con số thực tế. Bạn nên lặp lại lời mời chào hàng của bạn ít nhất 3 lần ở 3 vị trí đầu thư, nội dung và lời kết. Cuối thư hãy cung cấp cho khách hàng số điện thoại, địa chỉ liên hệ để được hỗ trợ.

Tạo sự khác biệt:

Nên đưa ra thời hạn cho khách hàng về chương trình quảng cáo, khuyến mại, giảm giá, các chính sách bảo trì, sửa chữa thuận lợi hơn các công ty đối thủ.

Tạo sự thuận lợi trong liên hệ:

Có thể áp dụng các chính sách như gọi điện thoại miễn phí cước, cung cấp trang mạng xã hội, website công ty để khách hàng biết thêm chi tiết về sản phẩm, dịch vụ.

Trực tiếp liên hệ với khách hàng để hỗ trợ:

Đây là cách để bạn kiểm tra xem lá thư của bạn có được giao đến và được đọc chưa. Đây cũng là một phương pháp nhằm nhắc đến sản phẩm, dịch vụ của công ty với khách hàng.

Qua bài viết trên hy vọng có thể giúp bạn hiểu được direct mail là gì, các đặc điểm và các quy tắc khi sử dụng direct mail, từ đó giúp công ty tăng được hiệu quả quảng cáo khi sử dụng hình thức này mà không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí.